Tinhte

Điểm nhanh bộ tứ xe cổ trong MV mới của Sơn Tùng M-TP: Chúng ta của hiện tại

(News.oto-hui.com) – Trong MV vừa mới ra mắt của Sơn Tùng M-Tp vào ngày 20/12/2020, xuất hiện bộ tứ xe cổ nổi tiếng. Vậy những mẫu xe cổ đó có gì đặc biệt lại khiến nhiều người thích thú đến thế?

MV (Chúng ta của hiện tại) dài gần 15 phút vừa ra mắt của Sơn Tùng M-TP với bối cảnh là những năm 70, những tông màu xưa cũ, những ngôi nhà hay những chiếc xe. Sơn Tùng hoá thân trong bối cảnh rất quý tộc, đi lại đưa đón đều có người thân cận đi cùng bảo vệ, và tất nhiên những chiếc xe được chọn lựa cũng tương xứng với vai diễn, những chiếc xe sang trọng cao cấp hàng đầu vào thời điểm mà chúng có mặt, đặc biệt hơn đó là toàn bộ những chiếc xe đều mang màu đen, tăng sự huyền bí và lịch lãm.

1. Mercedes-Benz 280 SEL (1968-1973, Model W108 Facelift)

Đây là một dòng xe cao cấp một thời của Mercedes-Benz, với thế hệ W108 Facelift sẽ có 7 Model, trong đó bao gồm 2 bản chính đó là 280 SEL và 300 SEL, biến thể khác với tên tương tự nhưng trang bị động cơ khác nhau.

  • Cụ thể với thế hệ W108 Facelift này các biến thể động cơ sẽ có mức công suất từ 160, 170, 198, 200 và mạnh mẽ nhất là 250 mã lực.

2. BMW 5 Series E28 (1981-1988) – E34 (1988-1996), 7 Series E32 (1986-1994)

Theo những hỉnh ảnh thì gần như chỉ có thể nhận ra được 2 mẫu xe rất nổi trội của BMW góp mặt trong MV này đó là BMW 5 Series E28 và BMW 7 Series E32. Nhưng theo như chia sẻ từ nhóm ekip sản xuất MV cho hay vẫn còn có sự góp mặt của chiếc BMW 5 Series E34

Đây đều là những mẫu xe cao cấp ở thời điểm mà nó có mặt tại thị trường Việt Nam. Với chiếc 5 Series E28 các Model rất đa dạng, điển hình và dễ để kể tên nhất là tính theo mã lực chiếc xe.

Điểm nhanh có thể có đến 10 phiên bản động cơ cho ra từng mức công suất khác nhau, mạnh mẽ nhất là chiếc M5 với 286 mã lực. Với 7 Series E32 thì các Model ít hơn, chỉ dừng lại ở khoảng 5 Model với mức công suất từ 188 cho đến 300 mã lực.

3. Cadillac De Ville (1985-1988)

Tại Việt Nam, khi những mẫu xe nhập khẩu vào Việt Nam đa dạng thì không chỉ có những mẫu xe cao cấp của Châu Âu, còn có rất nhiều những chiếc xe đến từ Mỹ. Trong đó, bao gồm cả xe thể thao hay những chiếc xe sang trọng giống như De Ville hay sang trọng hơn nhiều nữa từ thương hiệu Cadillac cũng có mặt tại Việt Nam.

Với phiên bản De Ville thời điểm này thì khối động cơ được trang bị có thể sẽ là 4.1L hoặc 4.5 đều chung cấu hình V8, công suất đầu ra tối đa 127 hoặc 157 mã lực đối với động cơ 4.5L.

4. Toyota Crown Super Saloon 3.0

Toyota Crown là một dòng xe được xem là phiên bản đặc biệt của Toyota, mặc dù là một chiếc xe bình dân – tiệm cận cao cấp. Nhưng kể từ khi lần đầu xuất hiện vào năm 1955, chiếc xe đã để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ ở những nơi mà chiếc xe được bán ra.

  • Đây là chiếc xe duy nhất được mang logo hình giống như chiếc vương niệm ở mặt ca-lăng thay vì Logo Toyota như ta hay thấy trên những chiếc xe khác.

Vào những năm 199x, đây cũng là những chiếc xe được các vị khách đặc biệt sử dụng, ví như các lãnh đạo cấp cao. Chiếc xe có nội thất rộng rãi, thân hình trườn dài, tiện nghi có thể còn có cả tủ lạnh bên trong như những chiếc xe cao cấp từ Châu Âu.

  • Động cơ trang bị trên phiên bản Super Saloon cũng là dòng động cơ rất nổi tiếng giới JDM, đó là 2JZ, chỉ khác đây là phiên bản 2JZ-GE hút khí tự nhiên.

Toyota Crown cũng là dòng xe có tuổi đời làm xe taxi lâu đời nhất, cho đến hiện bây giờ ở nhiều quốc gia như Nhật Bản hay đặc biệt là Hongkong thì dòng xe này vẫn đang chiến phần lớn.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác