Theo Zingnews

Chỉ 1% người dùng ô tô điện muốn quay trở về xe động cơ đốt trong

(News.oto-hui.com) – Theo khảo sát hơn 3.000 người của Zap-Map, chỉ có 1% người dùng bầu chọn sử dụng lại xe động cơ đốt trong, thay vì ô tô điện. 8% bõ ngõ khả năng và số còn lại đều hài lòng với quyết định chọn ô tô điện.

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Zap-Map cho biết chỉ 1% người dùng xe điện có ý định chuyển sang những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng trước với sự tham gia của hơn 3.000 người, và tất cả đều sử dụng xe điện. Ngoài ra, 8% số người được hỏi cho rằng họ không chắc trong việc chuyển sang những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Chỉ 1% người dùng ô tô điện muốn quay trở về xe động cơ đốt trong
Chỉ 1% người dùng ô tô điện muốn quay trở về xe động cơ đốt trong.

Tổng cộng, 9% người được hỏi có thể không hài lòng chiếc xe điện của mình, nhưng không rõ về định hướng cũng như khía cạnh nào chưa đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Cuộc khảo sát còn cho thấy 84% trong số những chủ sở hữu các mẫu xe plug-in hybrid hài lòng với chiếc xe của mình. Con số này là 92% đối với những mẫu xe điện chạy bằng pin.

Ngoài ra, 28% người được hỏi đã mua xe điện vào năm 2020, trong khi gần một nửa số người tham gia khảo sát chia sẻ chiếc xe hiện tại là mẫu xe điện đầu tiên trong garage.

Về khía cạnh quãng đường di chuyển được của ô tô điện trong một lần sạc, hơn 50% người được hỏi trả lời rằng chiếc xe của họ có khả năng đi được quãng đường lên đến 322 km trong một lần sạc. Điều này cho thấy rằng nhiều người trong số họ không hề lo lắng về phạm vi hoạt động của xe. Trước đó vào năm 2019, theo dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải Anh quốc, quãng đường đi được trung bình trong một lần sạc của xe điện tại đây vào khoảng 14 km.

15% số người được hỏi cho biết chiếc xe của họ chỉ có khả năng đi được quãng đường vỏn vẹn 161 km, trong khi 31% còn lại cho biết chiếc xe của họ có khả năng đi được quãng đường lên đến 322 km trong một chuyến đi.

Trong khi đó, 24% người được hỏi cho biết chiếc xe của họ có khả năng đi được quãng đường lên đến 483 km trong một chuyến đi, trong khi 7% số người được hỏi cho biết chiếc xe của họ có khả năng đi được quãng đường lên đến 805 km trong một chuyến đi, nhưng số lần sạc vẫn là một ẩn số.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác