Theo Automotor

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tự tin bắt kịp công nghệ tự lái của Tesla

(News.oto-hui.com) – Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Mazda, Toyota và Subaru sẽ bắt đầu tích hợp công nghệ tự lái Cấp độ 2 vào nhiều loại xe trong thời gian tới. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bắt đầu bắt kịp các đối thủ Mỹ và Trung Quốc, những người đã phát triển và đang cung cấp khả năng lái bán tự động trên các mẫu xe phổ thông.

Được phân loại thành năm cấp độ chính, công nghệ tự hành không cần sự can thiệp của con người từ cấp độ thứ năm và tự điều khiển phương tiện, trong khi cấp độ thứ hai cho phép lái xe rảnh tay trên đường cao tốc nhưng yêu cầu người lái xe phải chú ý.

Mặc dù không phải tất cả đều hào hứng với ô tô tự lái nhưng các sáng tạo từ Alphabet Waymo đã cho thấy sự tiến bộ của công nghệ Cấp độ 4 và hiện đang được nghiên cứu để triển khai Cấp độ 5.

Cho đến nay, khả năng tự lái Cấp độ 4 bị hạn chế ở Nhật Bản, khiến Cấp độ 2 và 3 trở thành trọng tâm chính cho các mẫu xe năm 2022. Viện nghiên cứu Yano ở Tokyo tuyên bố rằng vào năm 2030, 62% xe tự lái ở Nhật Bản sẽ có Cấp độ 2 dựa trên công nghệ được cài đặt.

Đến năm 2022, Toyota sẽ trang bị cho các mẫu xe Crown hàng đầu của mình công nghệ tự lái Cấp độ 2. Hiện tại, công nghệ này chỉ có trên các mẫu sedan cao cấp của Lexus và Toyota Mirai chạy pin nhiên liệu. Các kế hoạch cũng đang được thực hiện để bổ sung công nghệ cho các mẫu xe kém danh tiếng hơn như Corolla.

Không muộn hơn năm 2022, Mazda cũng sẽ thực hiện theo trong việc cung cấp các tính năng tự hành cấp độ 2 hoặc 3 cho các mẫu SUV và sedan cỡ trung của họ. Tương tự, Subaru đã thông báo tất cả các xe của hãng bán ra trên toàn cầu sẽ có công nghệ lái rảnh tay Cấp độ 2 ở tốc độ lên đến 50 km/h.

Trong khi đó, mặc dù công nghệ cấp độ 4 sẽ cần một số thay đổi trong luật lái xe ở Nhật Bản, nhưng các quy định có thể sẽ được nới lỏng trong thời gian dài để mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sử dụng công nghệ tự hành ở mức độ cao.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác