Theo VTC

Bạn có biết: Toyota AA là Ô tô mô hình nhỏ nhất thế giới, kích thước chỉ bằng hạt gạo?

(News.oto-hui.com) – Toyota AA hiện là ô tô mô hình nhỏ nhất thế giới, được ghi vào sách kỷ lục Guinness vào năm 1995. Kích thước của chiếc xe bé nhất thế giới này chỉ bằng… hạt gạo.

Chiếc ô tô nhỏ nhất thế giới được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận từ năm 1995 là Toyota AA. Toyota AA mang hình dáng của một chiếc sedan Toyota AA 1936, mẫu xe du lịch Toyota đầu tiên trên thế giới. Đây thực tế không phải là một sản phẩm được làm ra bởi chính Toyota. Nó được tạo ra bởi một công ty con của Toyota, nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất Nhật Bản, Nippondenso hay còn gọi là Denso.

Toyota AA - Chiếc xe mô hình nhỏ nhất thế giới
Toyota AA – Chiếc xe mô hình nhỏ nhất thế giới

Tạo nên chiếc xe nhỏ nhất thế giới dường như là một việc lãng phí thời gian nếu bạn không có dự định đưa nó vào sản xuất hàng loạt.

Trên thực tế, mục đích của việc tạo ra chiếc xe siêu nhỏ này là một bài luyện trình độ chế tạo, thể hiện kỹ năng tài ba của các kỹ sư. Khi đó, Denso đang tìm cách thể hiện khả năng gia công và bán dẫn siêu chính xác của mình và họ đã chọn nền tảng nhỏ nhất để làm.

Toyota AA chỉ bé bằng hạt gạo
Toyota AA chỉ bé bằng hạt gạo

Denso phải mất tới 4 năm để hoàn thành chiếc xe nhỏ bé này. Một nhóm gồm 20 người đã làm việc nỗ lực để tạo ra nó. Toyota AA được làm từ 24 bộ phận riêng lẻ, một số bộ phận trong số đó không lớn hơn một hạt bụi.

Kích thước chính xác của xe là dài 4,785 mm, rộng 1,730 mm và cao 1,736 mm – chỉ tương đương với một hạt gạo.

Dù siêu nhỏ nhưng chiếc Toyota AA đặc biệt này có hầu hết những thứ bạn thấy trong một phiên bản kích thước thật, bao gồm bao gồm bộ la-zăng, lốp xe, các trục bánh, đèn pha, và đèn hậu.

Guinness cho biết tấm cản va của xe chỉ dày 50 micron, bằng một nửa chiều rộng của sợi tóc người. Động cơ bao gồm 5 phần và cuộn dây của nó có đường kính 1 mm.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác