Trí - Theo AutoBlog

Tiểu sử về Joe Girard – Huyền thoại bán xe hơi nhiều nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Nhắc đến nghề Sales ô tô, khó có ai có thể vượt qua Joe Girard, một huyền thoại bán xe hơi nhiều nhất thế giới. Kỉ lục Guinness về số xe mà một người bán nhiều nhất ghi nhận với hơn 13.000 chiếc đã được xác lập cách đây từ chục năm về trước. Đến nay, kỉ lục ấy vẫn đứng vững, chưa một ai có thể phá vỡ.

Joe Girard (1928-2019) - Một huyền thoại bán xe hơi, một diễn giả, một nhà viết sách đáng kính.
Joe Girard (1928-2019) – Một huyền thoại bán xe hơi, một diễn giả, một nhà viết sách đáng kính.

Tiểu sử đầy khó khăn của Joe Girard – Huyền thoại bán xe hơi nhiều nhất thế giới

Joe Girard sinh năm 1928 tại Italy, ông xuất thân từ một gia đình nhập cư nghèo khó. Ông có một khởi đầu công việc rất chậm tiến. Khi còn nhỏ, vì mưu sinh ông đã làm rất nhiều nghề và cưới vợ sớm.

Trước năm 35 tuổi, ông từng mắc nhiều sai lầm khiến gia đình rơi vào tình trạng nợ nần, phá sản, vợ con cơ cực. Thế nhưng, bước ngoặt cuộc đời đã đổi khi ông xin vào làm công việc bán xe tại một đại lý nhỏ. Và cũng chính đại lý ấy đã trở thành bước đệm đầu tiên để ông bén duyên với nghề Sales ô tô.

"Hôm nay tôi nhận thấy một người đàn ông không hề hé nỗi một nụ cười nào trên môi, tôi đã trao cho anh nụ cười còn thiếu." - Joe Girard.
“Hôm nay tôi nhận thấy một người đàn ông không hề hé nỗi một nụ cười nào trên môi, tôi đã trao cho anh nụ cười còn thiếu.” – Joe Girard.

Bước ngoặt cuộc đời

Năm 36 tuổi, tưởng đâu khi có công việc bán xe ổn định đầu tiên sau bao năm tháng thất bại, ông Joe Girard tiếp tục bị đuổi việc vì cách làm việc khiến đại lý không những không tăng doanh số mà còn mất đi một số lượng lớn khách hàng. Thẳng thừng mà nói, ông đã bán vì mục đích của chính mình, nhằm “kiếm cơm” trước mắt.

Không bán vì mục đích của người bán, bán vì nhu cầu của khách hàng
Không bán vì mục đích của người bán, bán vì nhu cầu của khách hàng.

Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, ông Joe Girard đã thông suốt hơn. Thay đổi cách bán hàng với phương châm “Không bỏ sót bất cứ khách hàng nào, tôn trọng nhu cầu của khách hàng chứ không vì mục đích của chính mình”. Với cách làm việc bán vì khách hàng, không vì mình, luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Ông là người đi sớm về khuya nhất đại lý, luôn kiên nhẫn chờ đợi khách hàng dù biết rằng họ sẽ nói câu “để tôi suy nghĩ lại về chiếc xe này”.

"Bức tường danh vọng" - Nơi lưu trữ chi tiết về sự nghiệp, cuộc đời của riêng ông.
“Bức tường danh vọng” – Nơi lưu trữ chi tiết về sự nghiệp, cuộc đời của riêng ông.

Đại lý Merollis Chevrolet ở Eastpointe, Michigan, điểm tựa vững chắc cho việc trở thành huyền thoại bán xe.

Năm 1977, ông Joe Girard nghỉ hưu ở độ tuổi 49 sau hơn 13 năm theo nghiệp bán xe. Theo sách kỷ lục Guinness, Joe Girard đã bán được 13.001 xe trong suốt sự nghiệp của mình và đạt kỷ lục 1.425 xe vào năm 1973. Trung bình, cứ mỗi năm ông bán được hơn 1.000 chiếc xe.

Sau khi nghỉ hưu, ông Joe Girard trở thành một người viết sách truyền đạt kinh nghiệm của mình cho thế hệ sau.
Sau khi nghỉ hưu, ông Joe Girard trở thành một người viết sách truyền đạt kinh nghiệm của mình cho thế hệ sau.

Kỷ lục năm 1973 vẫn chưa được phá vỡ đến nay dù suýt bị vượt mặt bởi lớp trẻ. Nhưng do số liệu thống kê bán xe chưa đầy đủ của người tranh top, ông Joe Girard vẫn nắm giữ kỷ lục đến nay. Năm 2001, ông Joe Girard được lưu danh tại Bảo tàng Automotive Hall of Fame ở thành phố Dearborn, Michigan.

Joe Girard được trao tặng kỉ lục Guinness về người bán nhiều xe hơi nhất thế giới
Joe Girard được trao tặng kỉ lục Guinness về người bán nhiều xe hơi nhất thế giới

Không chỉ là một huyền thoại bán xe, sau khi nghỉ hưu ông Joe Girard bắt tay vào việc trở thành một diễn giả với những cuốn sách bất hủ truyền dạy kinh nghiệm bán xe của mình cho thế hệ sau (Cách bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai, 13 quy tắc thiết yếu để bán hàng,…).

Rất nhiều cuốn sách bổ ích mà ông để lại cho đời sau
Rất nhiều cuốn sách bổ ích mà ông để lại cho đời sau

Đáng tiếc là vào năm 2019, ông Joe Girard đã qua đời, thế nhưng những di sản mà ông để lại vẫn lưu giữ mãi trong những cuốn sách bổ ích cùng động lực truyền đạt đến thế hệ trẻ tương lai.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác