Xe tải điện sử dụng năng lượng từ phanh tái sinh

Xe điện đang là xu hướng phát triển hiện nay trên toàn thế giới, chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc ô tô điện cỡ nhỏ nhưng đừng quá ngạc nhiên khi một chiếc xe tải siêu trọng vẫn có thể chạy bằng điện vì công nghệ hiện nay đang ngày càng phát triển. Nhà sản xuất đến từ Thụy Sĩ – Kuhn Group đã phát minh ra một chiếc xe tải điện không cần phải sạc nhờ vào việc sử dụng năng lượng từ hệ thống phanh tái sinh, đây là một phát minh thực sự ấn tượng.

eDumper là chiếc xe tải điện lớn nhất thế giới hiện nay.

Xe tải tự đổ có tên chính thức là Elektro Dumper hay còn được gọi là eDumper. Xe tải điện eDumper có thiết kế với hình dáng bên ngoài tương tự như chiếc Komatsu HD605-7.

Xe tải điện eDumper có hình dáng tương tự như Komatsu HD 605-7

  • eDumper dài 9.2 mét, rộng 4.3 mét và cao 4.5 mét, lốp xe cao 1.8 mét và khoang chứa lên tới 16 mét vuông khi được mở rộng hoàn toàn.
  • Chiếc xe tải điện này được sử dụng để chuyên chở vôi và đá sa thạch, đất sét và phù sa từ các sườn núi ở Thụy Sĩ. Sau đó vật liệu được vận chuyển trực tiếp đến một nhà máy xi măng.
  • Xe tải điện tự đổ nặng 58 tấn, công việc của nó hàng ngày là leo lên một đồi núi có độ dốc rất cao để trung chuyển đất đá. Trên đường trở xuống, nó mang theo 65 tấn quặng, khiến chiếc xe tải điện này nặng hơn gấp đôi. Vì vậy, khi xuống dốc, hệ thống phanh tái sinh của eDumper sẽ lấy năng lượng được tạo ra thông qua việc phanh hãm bánh xe để nạp lại pin cho lần lên dốc tiếp theo.

  • eDumper được trang bị một “động cơ” có khả năng tạo ra 600 mã lực cho chiếc xe – đủ để cung cấp năng lượng cho sáu chiếc xe Tesla Model S với phạm vi hoạt động lớn.

Đây quả là một phát minh rất ấn tượng vừa giúp đảm bảo được công suất vừa tiết kiệm được nhiên liệu và góp phần hạn chế được một phần ô nhiễm môi trường.

=>>> Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống phanh tái sinh (Regenerative braking system)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác