Theo TheDrive

Xe không người lái của GM không nhường đường, lấn lane xe Bus

(News.oto-hui.com) – Tình huống trớ trêu khi hai chiếc xe không người lái từ công ty con Cruise của GM đã không chịu nhường đường cho nhau ở San Francisco trong tuần qua đã làm cộng đồng mạng bật cười. Nguyên nhân xuất phát từ việc xe này lấn đường xe kia và có vẻ như AI tự lái được các nhà phát triển lập trình giống như con người.

Theo thông tin của SFGate, nhiều sự cố đã xảy ra xung quanh thành phố với đội xe Chevrolet Bolts tự hành của công ty Cruise. Trong một bài đăng trên Reddit vào tuần trước, hai chiếc xe của công ty đang chặn giao thông gần giao lộ Sacramento St và Leavenworth St.

Không rõ liệu cả hai chiếc xe đều gặp sự cố hay chiếc thứ hai chỉ dừng lại vì bị chiếc phía trước chặn. Dù bằng cách nào, cả hai chiếc xe đều đã bật đèn báo nguy hiểm. Có thể nghe thấy một giọng nói trong video thốt lên “không có tài xế!” khiến những người khác trở nên thất vọng khi hai xe cứ giữ im.

Theo KRON4, sự thất vọng tương tự cũng xảy ra ở góc phố Franklin và đại lộ Gear. Một chiếc xe Cruise cũng được phát hiện đã băng qua làn đường dành cho xe buýt (lấn lane), và chiếc xe này dừng lại chỉ cách một chiếc xe buýt San Francisco Muni chỉ vài cm.

Xe không người lái của GM lấn lane xe Bus
Xe không người lái của GM lấn lane xe Bus.

Emma Becerra, người địa phương ở San Francisco, tình cờ biết được vụ việc và đã chia sẻ những hình ảnh về chiếc xe được kiểm nghiệm trên Twitter. Becerra cũng cung cấp những hình ảnh cho thấy một công nhân của Cơ quan Giao thông Thành phố San Francisco (SFMTA) đang kiểm tra hiện trường. Điều thú vị là có thể nhìn thấy một vệt chất lỏng chảy ra từ bên dưới chiếc xe, nhưng không rõ liệu nó có liên quan đến việc xe tự lái Cruise bị hư hỏng hay không.

Người phát ngôn của Công ty Cruise, Drew Pusateri cho biết việc ngừng hoạt động của hai xe tự lái trên là do “vấn đề kỹ thuật”. Theo Pusateri, các đội Cruise đã đến mỗi nơi xảy ra sự cố trong vòng 20 phút để khôi phục các phương tiện bị ảnh hưởng. Phát biểu về vấn đề này, Pusateri nói rằng “nếu ô tô của chúng tôi gặp phải tình huống không thể đi tiếp một cách an toàn, chúng sẽ dừng lại và bật đèn báo nguy hiểm và chúng tôi sẽ cho chúng hoạt động trở lại hoặc sửa chữa chúng càng nhanh càng tốt.

Trường hợp khác: Xe không người lái của GM tự phát nhạc ROCK.

Đây không phải là lần đầu tiên các phương tiện tự lái của Cruise gây phiền toái trên đường của San Francisco. Gần đây nhất là vào tháng 7/2022, một loạt các phương tiện của công ty đã chặn giao thông hàng giờ trên con đường bốn làn xe. Có trường hợp xe tự lái của Cruise chặn xe khẩn cấp và với cảnh sát vì lái xe mở đèn pha.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác