Theo Electrek

Hãng xe điện Trung Quốc biểu diễn tính năng tự lái X-Pilot khi tắc đường

(News.oto-hui.com) – Hãng xe điện Trung Quốc XPeng Motors vừa chia sẻ đoạn phim thử nghiệm bản beta của tính năng City Navigation Guided Pilot (NGP), một trong những tính năng sắp ra mắt của hệ thống tự lái X-Pilot của hãng này. Với mật độ giao thông trong quá trình thử nghiệm, tính năng tự lái của Xpeng Motors rất tương đồng hệ thống Autopilot của Tesla. Tuy nhiên, nếu tắc đường đông như ở Việt Nam, không chắc là hệ thống này có hoạt động ổn định hay không, vẫn là một dấu hỏi.

Đoạn phim cho thấy mẫu P5 EV sắp ra mắt của XPeng Motors đang băng qua giao thông tắc nghẽn ở Quảng Châu, Trung Quốc, nơi nhà sản xuất ô tô đặt trụ sở chính.

XPeng Motors đã chia sẻ thông tin liên quan đến các tính năng trên hệ thống phần mềm X-PILOT, bao gồm các khả năng tự hành thông qua Bộ hướng dẫn điều hướng (NGP).

NGP đã được XPeng phát hành vào đầu năm nay trên mẫu sedan P7 và là một trong những tính năng của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến X-PILOT 3.0. Phiên bản mới nhất, X-PILOT 3.5 sẽ ra mắt trên P5 và có hai cảm biến LiDAR.

NGP có thể hoạt động mà không cần LiDAR, giống như trong phiên bản 3.0 của X-PILOT, nhưng các chức năng bị hạn chế. Phiên bản 3.0 của X-PILOT cho phép NGP dùng cho đường cao tốc nhưng không cho phép lái xe trong thành phố.

Theo những hình ảnh của P5 trong bản thử nghiệm có vẻ như khả năng điều hướng rõ ràng và chính xác qua một thành phố nhộn nhịp.

Hệ thống tự lái X-Pilot sẽ là đối thủ tương lai đáng gờm với hệ thống AutoPilot của Tesla.
Hệ thống tự lái X-Pilot sẽ là đối thủ tương lai đáng gờm với hệ thống AutoPilot của Tesla.

XPeng P5 sẽ bắt đầu được giao hàng vào tháng tới tại Trung Quốc và sẽ đi kèm với tiêu chuẩn X-PILOT 2.5 ADAS.

Khách hàng có thể nâng cấp lên 3.0 với một khoản phụ phí bổ sung. XPeng tuyên bố cũng có kế hoạch bán P5 EV ở châu Âu, nhưng hiện tại vẫn chưa có giá hoặc mốc thời gian về thời điểm điều đó có thể xảy ra.

Xiaopeng Motors, được biết đến với tên XPeng là một nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc được thành lập vào năm 2014 tại Quảng Châu. Vào năm 2020, công ty đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), huy động được tới 1,5 tỷ USD.

Ngoài mẫu EV hàng đầu của mình, mẫu SUV G3 ra mắt vào cuối năm 2018, XPeng Motors đã phân phối mẫu sedan P7 vào năm 2019 và mới đây là mẫu EV thứ ba sắp ra mắt – một mẫu sedan gia đình có tên P5. Vào tháng 7 vừa qua, XPeng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho P5.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác