Theo Thanhnien

Toyota đình chỉ xe buýt tự lái e-Palette tông VĐV khiếm thị bị thương

(News.oto-hui.com) – Ngày 27.8.2021, Truyền thông Nhật Bản đưa tin một VĐV Paralympic khiếm thị đã bị một chiếc xe buýt tự lái E-Palette của Toyota tông tại Làng VĐV tại Tokyo. Vụ tai nạn khiến y bị thương ở đầu và chân. Toyota đã lên tiếng xin lỗi và tuyên bố tạm ngừng hoạt động xe buýt tự lái tại Làng vận động viên Paralympic Tokyo sau khi xảy ra sự cố va chạm đáng tiếc.

Được biết, Toyota – công ty phát triển xe buýt đưa đón tự vận hành được sử dụng trong Làng VĐV, cho biết họ đã đình chỉ hoạt động của các phương tiện này ở Paralympic Tokyo sau vụ tai nạn vào chiều 26.8. Công ty này cho hay, một trong những chiếc xe buýt điện của hãng đã “va chạm với người đi bộ bị khiếm thị” ở vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

Toyota đình chỉ xe buýt tự lái e-Palette tông VĐV khiếm thị bị thương
Toyota đình chỉ xe buýt tự lái e-Palette tông VĐV khiếm thị bị thương.

Một số hãng truyền thông địa phương đã nêu tên người đi bộ bị thương là VĐV Judo Nhật Bản Aramitsu Kitazono. VĐV 30 tuổi này đã bị ngã và có lẽ sẽ cần 2 tuần để hồi phục vết thương sau khi được điều trị tại phòng khám của Làng VĐV.

Khi xảy ra va chạm, chiếc xe buýt đang chạy với tốc độ từ 1-2 km/h (0,6-1,2 mph). Vận động viên bị ngã xuống nhưng vẫn tỉnh táo. Sau đó, được đưa đến Trung tâm y tế của Làng vận động viên để điều trị. 

Hai nhà điều hành xe buýt – giám sát việc lái xe tự vận hành – cho biết họ nhìn thấy VĐV này, nhưng nghĩ rằng anh sẽ dừng bước khi xe buýt đang đến gần, theo nhật báo Asahi của Nhật Bản. Nhật báo Mainichi cho biết xe buýt tự động dừng lại nhưng những người điều hành đã nhấn nút khởi động vì họ không nghĩ rằng anh sẽ bước ra đường. Asahi cho biết có 5 hành khách trên xe nhưng không ai bị thương.

Xe buýt tự lái e-Palette.
Xe buýt tự lái e-Palette.

Hai ngày sau đó, Toyota đã đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động của xe tự lái trên. Được biết, Toyota là nhà tài trợ của Paralympic Tokyo 2020. Trước đó, Toyota đã triển khai các phương tiện tự lái e-Palette để đưa đón các vận động viên.

Trong một tuyên bố, Toyota đã gửi lời xin lỗi tới vận động viên Judo người Nhật Bản và cho biết họ đang hợp tác tích cực với cảnh sát để điều tra về vụ việc. Đồng thời, họ cũng tiến hành cuộc điều tra riêng về nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Akio Toyoda_ Chủ tịch của Toyota, cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì vụ tai nạn đã khiến nhiều người lo lắng. Vụ tai nạn cho thấy rằng các phương tiện tự hành vẫn chưa thể hoạt động thực tế trên những con đường bình thường”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác