Theo Zingnews

Gần 12.000 xe Tesla bị triệu hồi vì tính năng tự lái

(News.oto-hui.com) – Gần 12.000 xe Tesla Model S, Model X, Model Y và Model 3 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Lỗi được xác nhận do bản cập nhật tính năng tự lái khiến hai hệ thống cảnh báo va chạm và phanh tự động khẩn cấp hoạt động sai.

Vào tháng 9, Tesla đã phát hành bản cập nhật cho tính năng tự lái. Tuy nhiên, bản thân hãng xe điện Mỹ không hoàn toàn tin tưởng vào tính năng này khi yêu cầu những khách hàng thử nghiệm phải ký cam kết không tiết lộ.

Tính năng tự lái của Tesla có thể khiến hệ thống an toàn của xe hoạt động sai. Ảnh: NetCarShow.

Bản cập nhật này cũng không được phát hành lâu vì gặp phải nhiều lỗi phần mềm, khiến CEO Elon Musk phải thông báo khách hàng nên quay về phiên bản cũ hơn. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ, Tesla đã quyết định triệu hồi khoảng 11.704 xe sau khi xác định rằng tính năng tự lái có thể khiến hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) hoạt động sai.

Tất cả những mẫu xe thuộc diện triệu hồi đều có điểm chung khi đã cập nhật phiên bản mới nhất của tính năng này. Về mặt tích cực, Tesla cho biết chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào do lỗi phần mềm của bản cập nhật mới nhất gây ra. Một ngày sau khi phát hành bản cập nhật, khách hàng đã bắt đầu gửi báo cáo cho Tesla, thông báo rằng phần mềm bị lỗi.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này bao gồm Model S, Model X và Model 3, được sản xuất trong năm 2017-2021; Model Y được sản xuất trong năm 2020-2021.

Tesla Model S, Model X, Model Y và Model 3 là những mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Ảnh: NetCarShow.

Hiện nay, Tesla đã phát hành một bản cập nhật để giải quyết vấn đề trên, trong khi chủ nhân sẽ được gửi thư thông báo về vấn đề này và cách giải quyết.

Tesla thường không đưa ra thông báo triệu hồi, ngay cả khi cần thiết. Đây dường như là tín hiệu cho thấy hãng xe điện Mỹ đã cảm nhận được sức nóng từ các cơ quan an toàn về những thiết sót xung quanh hệ thống an toàn của hãng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác