Trí Dương - Carbuzz

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Tesla Model 3 bị hạn chế tầm hoạt động?

(News.oto-hui.com) – Theo thông tin từ phía những người tiêu dùng của Tesla thì sự cải tiến trong các hệ thống giải trí đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của một vài mẫu xe Tesla.

Điều hướng trên Tesla Model 3
Điều hướng trên Tesla Model 3

Bộ vi xử lý Intel Atom đã được Tesla thay bằng chip AMD Ryzen mạnh mẽ hơn nhằm nâng cao hệ thống tính toán trong máy tính của một số dòng xe như Model 3 và Model Y. Con chip này đối với chiếc xe là rất quan trọng, nếu chip mạnh, khả năng cung cấp năng lượng cho các hoạt động như điều hướng của xe và các ứng dụng giải trí cũng sẽ tốt nhất có thể. Một điều tất yếu là nếu bộ vi xử lý càng mạnh thì hoạt động của xe sẽ càng tốt.

Tuy nhiên lại có một vấn đề mà Tesla không thể né tránh đó là việc bộ vi xử lý quá mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên Pin. Khả năng tính toán của máy tính cao hơn cũng sẽ đồng nghĩa với việc lượng năng lượng mà nó tiêu thụ cũng sẽ nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tầm hoạt động của xe sẽ bị ít đi. Teslacope đã thông báo rằng nếu những người dùng muốn nâng cấp chip thì họ phải chấp nhận thầm hoạt động sẽ bị giảm.

Hệ thống giải trí trên xe Tesla
Hệ thống giải trí trên xe Tesla

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm trong phạm vi hoạt động này là vì Tesla muốn tối ưu hóa trải nghiêm của người dùng với màn hình cảm ứng khi sử dụng chip AMD. Theo đó phạm vi hoạt động khi sử dụng chip Intel Atom là 602km, còn khi sử dụng chip AMD nó sẽ bị giảm đi 23km.

Trước đây đã từng có những thước đo WLTP hay còn gọi là tiêu chuẩn toàn cầu đánh giá các thông số vận hành của xe hơi được thay đổi đối với các phương tiện ở Châu Âu, Model 3 khi ấy cũng bị hạ phạm vi hoạt Động. Mặt khác, Model Y lại có phạm vi hoạt động gia tăng để kể và lí do đến từ bộ pin 82kWh của xe.

Theo tiêu chuẩn WLTP mới, không có sự thay đổi nào trong phạm vi hoạt động của Tesla Model 3 dẫn động cầu sau. Phạm vi hoạt động của Model 3 Standard Range với bánh 18 inch vẫn là 510 km và với bánh 19 inch là 491 km.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Tuy nhiên đối với Model 3 AWD, mức giảm trong phạm vi hoạt động nhiều đáng kể. Đối với phiên bản mâm 18inch là giảm 11km. Phiên bản mâm 19 inch là 12km. Mức độ giảm sâu nhất là trên phiên bản mâm 20 inch, Mức giảm lên đến 19km.

Đối với mẫu  Model Y Long Range AWD tầm hoạt động được gia tăng thêm. Cụ thể đối với phiên bản 19 inch tầm hoạt động tăng thêm 27km còn đối với phiên bản mâm 20 inch là 26km. Riêng bản Performance có tầm hoạt động được tăng nhiều nhất lên đến 34km ( khoảng 7,1% ).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác