Xe điện Tesla nào đang giữ kỷ lục tốc độ cao nhất?

(News.oto-hui.com) – Tesla vừa lập kỷ lục mới về tốc độ của mẫu xe điện Tesla Model S Plaid vòng quanh trường đua Nürburgring nổi tiếng của Đức.

Giám đốc điều hành Elon Musk đã đăng trên Twitter rằng một chiếc Tesla Model S Plaid đã hoàn thành đường đua Nürburgring trong 7 phút 30,9 giây mà chiếc xe “hoàn toàn không phải sửa đổi gì”.

Xe điện Tesla Model S Plaid đã phá kỷ lục tốc độ của Porsche Taycan Turbo ở đường đua Nürburgring.
Xe điện Tesla Model S Plaid đã phá kỷ lục tốc độ của Porsche Taycan Turbo ở đường đua Nürburgring.

Mẫu S Plaid trị giá 133.000 USD đã phá kỷ lục trước đó về tốc độ của xe ô tô điện, vốn thuộc về Porsche Taycan Turbo, với hơn 11 giây khi đua vòng quanh đường đua Nürburgring.

Tesla đã phát hành một video được quay từ bên trong chiếc xe khi nó đang đua quanh đường đua Nürburgring Nordschleife dài 13 dặm (21 km) ở vòng thứ hai, hoàn thành chỉ trong hơn 7 phút 35 giây.

Musk cho biết Tesla sẽ tiếp tục ra phiên bản sửa đổi của Model S Plaid. Plaid 1.000 mã lực là phiên bản mạnh nhất của dòng Model S, tăng tốc 1-100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, vận tốc tối đa lên đến 322 km/h.

Bộ mô-tơ điện trang bị trên Model S Plaid lần đầu tiên được bọc carbon để có thể đạt được vòng quay 20.000 vòng/phút. Việc bọc carbon sẽ giúp giữ kết cấu mô-tơ được bền vững, không bị vỡ nát khi đạt đến vòng tua cao.

Như vậy, hiện tại Tesla Model S Plaid là một trong những chiếc xe ô tô điện thương mại có tốc độ nhanh nhất. Mức giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn của mẫu xe này lên đến 131.000 USD, tương đương khoảng 3 tỷ VND.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác