Theo Tinhte

Nhà sản xuất AMD hé lộ: Máy tính trên xe Tesla mạnh ngang PS5

(News.oto-hui.com) – Thông tin vừa được nhà sản xuất linh kiện bán dẫn hãng đầu thế giới cho biết: Máy tính trên xe Tesla Model X và S sánh ngang PS5, có thể chơi được các tựa game AAA khủng hiện nay như The Witcher hoặc Cyberpunk,…

Elon Musk từng nói: “Bạn có muốn chơi The Witcher trên xe Tesla?” hay “Model S có thể chơi Cyberpunk”. Tại Computex 2021, AMD công bố hệ thống thông tin giải trí (infotainment) trên Tesla Model S và X có thể làm được điều này khi nó sử dụng GPU kiến trúc RDNA 2 kèm vi xử lý Ryzen. Như vậy Musk không hề nói suông, ông cũng vừa đăng đoạn Tweet: “Đúng là Tesla Model X và S có sức mạnh giải trí cỡ PS5”.

Máy tính trên xe Tesla mạnh ngang PS5
Máy tính trên xe Tesla mạnh ngang PS5

Bà Lisa Su cho biết: “Thực tế hệ thống thông tin giải trí trên Tesla Model S và X chạy AMD Ryzen APU kết hợp với GPU rời kiến trúc RDNA 2. GPU này sẽ tự động kích hoạt khi hệ thống chạy các tựa game AAA, mang lại năng lực tính toán lên đến 10 TFLOPS … chúng tôi đang mong muốn mang lại cho game thủ một nền tảng mới để có thể trải nghiệm các tựa game AAA.”

Con số 10 TFLOPS được đề cập trên trang quảng cáo về hệ thống infotainment của xe Tesla. Con số này tương đương với sức mạnh của một chiếc PS5 (10,28 TFLOPS). Chiếc console mới nhất của Sony cũng sử dụng giải pháp đồ họa kiến trúc RDNA 2 của AMD. Vậy máy tính trên xe Tesla liệu có dùng chung GPU?

Trước đó leaker Patrick Schur đã đăng tải một hình ảnh về sơ đồ mạch của GPU trang bị trên xe Tesla và phát hiện ra nó dùng GPU Navi 23 với biến thể dành riêng cho xe Tesla.

Cũng tại Computex 2021 hôm nay thì AMD đã công bố dòng Radeon RX 6000M cho laptop và chúng cũng dùng Navi 23. GPU RDNA 2 trên PS5 có 36 CU, 2304 nhân Stream, cho hiệu năng tính toán trên 10 TFLOPS. Trong khi đó với Navi 23 thì AMD trang bị cho phiên bản Radeon RX 6600M, nó có 28 CU, 1792 nhân Stream và hiệu năng 7,8 TFLOPS. Vì vậy phiên bản Navi 23 trang bị trên xe Tesla rất có thể là phiên bản đầy đủ của dòng GPU này với hiệu năng ở ngưỡng 10 TFLOPS thật.

Với xe Tesla, người dùng sẽ chơi game qua một dịch vụ gọi là Tesla Arcade và game có thể là các bản port được đưa sang Linux bởi gần đây Elon Musk có đăng tuyển nhân sự phát triển game chạy trên nền Linux.

Hệ thống giải trí với sức mạnh xử lý của AMD sẽ được Tesla trang bị trên Model X và Model S, phiên bản Plaid. Bên cạnh cỗ máy tính bên trong thì Model X Plaid và Model S Plaid đều được trang bị màn hình 17″ phân giải 2200 x 1300 tại dashboard và một màn hình phụ dành cho hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh với 22 loa 960 W chống ồn, chơi game với tay cầm không dây.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác