Minh Quang

Vướng Covid-19, Ford cho nhân viên thiết kế ô tô tại nhà

(News.oto-hui.com)  Công nghệ thực tế ảo được bộ phận thiết kế xe Ford tận dụng triệt để trong bối cảnh giãn cách xã hội dài ngày do đại dịch Covid-19. Cụ thể, Ford cho nhân viên thiết kế ô tô tại nhà.

Công nghệ thực tế ảo giúp cho đội ngũ Ford thiết kế ô tô tại nhà trong bối cảnh bị giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.

Trong đại dịch COVID-19, dù thực hiện nghiêm túc chính sách làm việc tại nhà được ban hành bởi Chính phủ Australia, Studio thiết kế của Ford tại xứ sở chuột túi vẫn không bị ảnh hưởng nhờ tận dụng công nghệ thực tế ảo để biến chính phòng khách tại nhà riêng của đội ngũ thiết kế trở thành không gian mô phỏng xưởng thiết kế của Ford. 

Ban đầu, công nghệ thực tế ảo được sử dụng nhằm hỗ trợ các đội ngũ Ford trên toàn cầu, dù ở bất cứ quốc gia nào, đều có thể phối hợp và làm việc với nhau. Ví dụ, một kỹ sư hoặc nhà thiết kế làm việc tại trụ sở chính của Ford ở Dearborn, Michigan (Mỹ) có thể dễ dàng tham gia những cuộc họp với đồng nghiệp tại văn phòng Melbourne (Úc) nhờ một phần mềm hội nghị trực tuyến, tương tự như những ứng dụng thường được sử dụng trong thời gian cách ly xã hội. 

Nhằm giải quyết những vướng mắc khi làm việc tại nhà, mỗi nhân viên thiết kế chủ chốt của Ford Australia đều được trang bị máy tính hiệu năng cao, kính thực tế ảo HTC® và tay cầm điều khiển để tiếp tục phát triển các phương tiện trong tương lai. Tương tự như ở khâu đánh giá sản phẩm, đội ngũ thiết kế của Ford Australia cũng truy cập vào một cuộc họp trực tuyến để duy trì công việc ngay tại ngôi nhà của họ. Trong cuộc họp, mỗi thành viên đều có hình đại diện riêng, có thể tương tác với các đồng nghiệp của mình, tạo nên không gian giống như trên các trò chơi điện tử quen thuộc.

Hệ thống thực tế ảo sử dụng nguồn dữ liệu thường được dùng để tạo ra các mẫu sản phẩm (ở dạng đất sét hoặc bọt cứng). Kết hợp với kính thực tế ảo, các mẫu sản phẩm có thể được số hóa và được đặt trong khung cảnh ở bất kỳ đâu trên thế giới. Ví dụ, hệ thống này có khả năng mô phỏng hình ảnh phương tiện đang được đặt tại một quảng trường ngoài trời, cùng với đó, ánh sáng và các yếu tố ngoại cảnh khác có thể ảnh hưởng đến hình ảnh ngoại thất của xe cũng được tái tạo sát với thực tế. Ngoài ra, bộ tai nghe kèm tay cầm điều khiển còn giúp đội thiết kế dễ dàng mô phỏng trải nghiệm khi ngồi trong khoang lái và quá trình điều khiển phương tiện. 

Nhờ công nghệ thực tế ảo, đội ngũ thiết kế cùng các nhóm liên quan của Ford có thể nghiên cứu cả thân xe và khoang lái của phương tiện mà không bị giới hạn về mặt không gian hay thời gian. Hình đại diện của mỗi người còn được trang bị con trỏ laze, hỗ trợ họ khi cần tương tác hoặc chỉ ra những chi tiết cụ thể của xe xuyên suốt cuộc họp.  


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác