Theo Trí thức & Cuộc sống

Volvo chứng tỏ khả năng lội nước sâu 1,7m vẫn chạy tốt

(News.oto-hui.com) – Hầu hết, mọi người thường nghĩ rằng những chiếc xe điện nếu bị ngâm trong nước sâu chắc chắn sẽ bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy, hãng Volvo đã chứng tỏ khả năng với chiếc xe XC40 EV qua một thí nghiệm có thể lội nước sâu những 1,7 m mà vẫn chạy tốt.

Volvo chứng tỏ khả năng lội nước sâu 1,7m vẫn chạy tốt
Volvo chứng tỏ khả năng lội nước sâu 1,7m vẫn chạy tốt

Để chứng minh mức độ an toàn của những chiếc xe điện do Volvo sản xuất, hãng đã cho một chiếc Volvo XC40 Recharge mới chìm trong nước ở độ sâu 1,7m, bên cạnh chiếc xe còn có một vài con cá vàng đang bơi lội cho thấy không hề có sự rò rỉ điện nào xảy ra.

 Volvo XC40
Volvo XC40

Không rõ chiếc Volvo XC40 Recharge ngâm nước trong bao lâu, nhưng sau đó xe đã được điều khiển từ xa và dần chạy ra khỏi bể cá khổng lồ.

Cả khoang cabin đều ngập trong nước
Cả khoang cabin đều ngập trong nước

Các cửa sổ đều đã bị nước kéo xuống, cabin ngập nước, nhưng chiếc SUV điện dường như không bị ảnh hưởng gì (hoặc chưa).

Thí nghiệm của Volvo đã giúp khách hàng thêm tin tưởng vào thương hiệu. Thực tế, trên hầu hết các mẫu xe điện, pin và tất cả các thành phần điện cao áp đều được niêm phong cẩn thận, vì vậy, rủi ro thường thấy trên những chiếc ô tô truyền thống ngập nước sẽ không xảy đến với xe điện.

Dù màn thể hiện của XC40 Recharge rất ấn tượng nhưng Volvo tuyệt đối không khuyến khích chủ xe tự thử điều này ở nhà.

XC40 Recharge đã có mặt tại Thái Lan từ tháng 11/2020, mức giá xe Volvo XC40 Recharge khởi điểm từ 2,09 triệu Baht (khoảng 1,57 tỷ đồng) cho phiên bản R-Design Expression và 2,39 triệu Baht (khoảng 1,79 tỷ đồng) cho phiên bản R-Design và Inscription.

Video: Volvo XC40 điện ngâm nước sâu 1,7m vẫn chạy tốt.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác