Toàn cảnh hành trình đăng ký lại MAZDA 3 bị đánh cắp vẫn còn “gian nan”

Thời gian qua, câu chuyện “ly kỳ” về một bác chủ xe vô tình may mắn tìm lại được chiếc MAZDA 3 bị đánh cắp nhưng lại “chật vật” đăng ký lại về chính.

Toàn cảnh hành trình đăng ký lại MAZDA 3 bị đánh cắp vẫn còn “gian nan”

Sự may mắn tìm lại MAZDA 3 bị đánh cắp

Tháng 2/2021, bác chủ xe Lê Minh Hoàng đang đi chúc Tết cùng gia đình thì phát hiện trên đường có chiếc Mazda 3 màu đỏ giống xe mà bị mất cắp cách đây 2 năm, dù khác biển số. Chiếc xe có phần đèn hậu bị vỡ mà chính tay bác này tự hàn lại trước đây.

Lúc đó, xe mang biển số 30G-027.73, trong khi xe tôi là 30E-401.45. Thực tế, xe màu đỏ như vậy rất nhiều và ngoại hình đã có những thay đổi so với cách đó 2 năm, nhưng miếng vỡ như vậy thì có lẽ chỉ có một mà thôi. Bởi vậy, tôi đã đuổi theo chiếc Mazda3 đó rồi quyết định chui hẳn vào xe, đợi lực lượng chức năng có mặt giải quyết

Bác chủ xe kể lại câu chuyện khó tin.

Chiếc Mazda 3 được mua hồi tháng 1/2017, được đăng ký với biển số 30E-401.45. Tháng 7/2019, bác chủ xe cho người phụ nữ tên Oanh thuê xe nhưng sau đó người này đã “biến mất” cùng phương tiện. Thông tin đã được trình báo, tiếp nhận bởi Công an quận Hoàng Mai vào tháng 8/2019.

Tháng 11/2022, Tòa án nhân dân TP Hà Nội ra phán quyết trả lại ô tô cho anh Hoàng. Đến tháng 3/2023, Cục Thi hành án Dân sự TP Hà Nội đã bàn giao lại chiếc xe sau hơn 2 năm bị mất. Tuy nhiên, hành trình với chiếc Mazda3 của anh Hoàng còn nhiều “chông gai” ở phía trước.

Hành trình gian nan đăng ký lại MAZDA 3 bị đánh cắp

Hiện trạng chiếc Mazda 3 sau năm theo bác chủ xe chia sẻ:

  • Bị đem bán cho nhiều đời chủ khác, nhưng vẫn giữ màu sơn cũ.
  • bị cắt số khung, số máy để thay thế bằng thông tin của một xe khác.

Cụ thể, chủ xe nói rằng xe Mazda3 màu đỏ, được sản xuất bởi Thaco Auto vào năm 2017. Trong khi đó, số khung và số máy mới gắn lên lại là của chiếc Mazda3 màu trắng đời 2016 và chiếc này từng bị tai nạn dẫn đến xe hư hỏng nặng vào năm 2018.

Tháng 4/2023, bác Hoàng mang giấy tờ cũng như quyết định của Tòa án đến Cơ sở Đăng ký xe số 3 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) để làm thủ tục đăng ký cho phương tiện nhưng không được chấp nhận.

Căn cứ Khoản 1 Điều 18 Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới quy định: Xe bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung thì không giải quyết đăng ký

Trong văn bản trả lời chủ xe ngày 7/7/2023, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) này cũng nêu:

Sau gần 4 tháng bị kể từ khi đi làm thủ tục đăng ký nhưng vẫn bị từ chối, anh Hoàng cho biết đã gửi đơn khởi kiện Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) lên Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vì không giải quyết cấp lại giấy đăng ký cho chiếc xe, cũng như không đưa ra hướng dẫn hay giải pháp cụ thể cho trường hợp của anh.

“Xác chồng xác”.

Theo lời anh Hoàng, thời điểm phát hiện chiếc xe bị đánh cắp của mình thì nó đang mang biển số 30G-027.73 và do anh Nguyễn Anh Hùng điều khiển, sử dụng. Tuy nhiên, trong thời gian chủ xe “mất liên lạc” với chiếc Mazda3 thì phương tiện này đã trải qua nhiều lần biến động sở hữu.

Trong khi đó, BKS 30G-027.73 thực tế là của chiếc Mazda3 màu trắng, đăng ký lần đầu năm 2016. Số khung và số máy của phương tiện này trùng với tấm kim loại được hàn trên chiếc Mazda3 màu đỏ tại thời điểm anh Hoàng tìm lại được xe. Những người trong nghề gọi đây là “xác chồng xác”.

Theo thông tin được cung cấp, xe Mazda3 màu trắng mang biển số 30G-027.73 được đăng ký với tên Nguyễn Trường Giang (SN 1986, trú quận Tây Hồ, Hà Nội). Xe này bị tai nạn và hư hỏng nặng vào năm 2018 nên sau đó anh Giang đã bán xe, giao giấy tờ cho một người đàn ông nhưng lại không làm thủ tục mua bán xe công chứng.

Quyết định khởi kiện Phòng CSGT Hà Nội

Quyết định khởi kiện Phòng CSGT Hà Nội (Công an Hà Nội) được anh Hoàng đưa ra sau khi anh cho biết đã tìm đủ cách để làm lại “khai sinh” cho phương tiện của mình mà không thành.

Chiếc Mazda của tôi đang gắn biển số, số khung, số máy của một phương tiện khác nhưng việc này không phải do tôi làm mà do kẻ gian thực hiện – hành động đã được Tòa án kết luận. Chiếc xe được trả lại cho tôi nhưng thực tế tài sản chưa được hoàn trả vì đó là chiếc ô tô nên cần có đầy đủ giấy tờ hợp lệ mới được phép sử dụng.

Chủ xe chia sẻ

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác