Theo Quora

Saler hãng Ferrari bán và kiếm được bao nhiêu mỗi năm? Con số được tiết lộ sẽ khiến bạn choáng ngộp

(News.oto-hui.com) – Mỗi chiếc xe Ferrari được bán ra có giá lên tới hàng triệu đô. Dù đắt giá như thế nhưng hãng xe Ferrari lại không hề có doanh thu tụt giảm, thậm chí tăng cao trong năm 2019. Tất cả là nhờ đội ngũ Saler chuyên nghiệp. Vậy Saler hãng Ferrari bán xe như thế nào và họ kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

Saler hãng Ferrari bán xe như thế nào và kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?
Saler hãng Ferrari bán xe như thế nào và kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

Mỗi chiếc xe Ferrari được bán ra giống như cả một giấc mơ đối với người bán lẫn người mua đã thèm khát bấy lâu. Tuy có giá lên đến cả triệu độ một chiếc, thế nhưng số xe bán ra của Ferrari luôn tăng cao theo từng năm và được giới thượng lưu thích thú. Ai lại không muốn sở hữu một con quái vật với động cơ V8 siêu ngầu nằm chiễm chệ trong sân nhà mình cơ chứ? Vậy để bán được một “siêu ngựa” Ferrari, các Saler của hãng đã làm như thế nào? Họ lời lãi bao nhiêu sau mỗi một thương vụ?

Nhất quan hệ

Thật khó có thể trả lời câu hỏi này chính xác nếu không nhờ sự chia sẻ của Owen Jones (người từng là giám đốc cho đại lý của thương hiệu Bentley) tiết lộ trên trang Quora. Ông chia sẻ bí quyết chỉ gói gọn trong ba chữ đơn giản: “Mối quan hệ“, hãy thiết lập và duy trì nó. Nhưng làm thế nào? Dưới đây là chia sẻ của Jones.

Những người Saler Ferrari đều có kỹ năng thượng thừa trong việc tạo mạng lưới quan hệ và giữ liên lạc rất tốt với khách hàng của mình. Không loại trừ Ferrari, những người bán Bentley giỏi nhất của Jones còn kiếm được nhiều hơn cả vị trí Tổng giám đốc của chính ông. Đây là điều hợp lý.

Quan hệ là điều quyết định đối với mỗi Saler hãng Ferrari
Quan hệ là điều quyết định đối với mỗi Saler hãng Ferrari

Am hiểu về mọi thứ đắt tiền

Điều khác biệt ở đây là họ không được đảm bảo nhiều về điều đó – không bao giờ. Nếu họ ngừng làm việc chăm chỉ, họ sẽ chẳng kiếm được gì cả. Đó là điều chắc chắn. Họ phải tham dự mọi sự kiện liên quan đến lĩnh vực của họ – bất kỳ sự kiện nào có dính dáng đến những thứ siêu cao cấp – các món đồ nội thất, ô tô, quần áo, kỳ nghỉ, khách sạn, … bạn đều phải có mặt ở đó. Bạn phải biết về TẤT CẢ những món đồ xa xỉ đó. Người bán hàng hiểu được điều này sẽ luôn luôn kiếm được nhiều tiền nhất.

Tiền hoa hồng

Thông thường mỗi chiếc xe bán được sẽ mang lại cho họ đâu đó từ 400 USD (đối với một chiếc Nissan khoảng 30.000 USD) cho đến vài nghìn USD (với một chiếc Range Rover trên 100.000 USD). Nhưng với các siêu xe như Ferrari, cách tính hoa hồng của họ cũng khác hẳn khi thực sự không có nhiều xe để bán. Đó là còn chưa kể đôi khi nhiều nhân viên bán Ferrari còn bán cao hơn cả giá niêm yết.

Khi tin tức về những chiếc xe phiên bản siêu đặc biệt, siêu hiếm xuất hiện, người có hộp đựng danh thiếp lớn nhất sẽ là người đầu tiên nhận được tiền đặt cọc của khách, và đó chính là mấy chốt. Từ đó bạn có thể được khách hàng biết tới như người sẽ mang đến những chiếc xe “được hứa hẹn” cho họ, và tên tuổi của bạn sẽ được lan truyền trong các nhóm đặc biệt đó. Những người siêu giàu luôn thích khoe khoang về những “anh chàng bán xe” nào đó, người có thể làm được bất kỳ thứ gì cho họ.

Mỗi chiếc siêu xe Ferrari Monza có giá lên đến 1,75 triệu USD
Mỗi chiếc siêu xe Ferrari Monza có giá lên đến 1,75 triệu USD

Luôn chăm chỉ làm việc, một phút lười biếng sẽ gây hậu quả lớn

Những người Saler này không được lãng quên sự nghiệp của mình. Nó cần sự chuyên tâm và chăm chỉ, chưa kể đến một khối lượng kiến thức rộng khắp. Họ xứng đáng với từng xu họ kiếm được khi họ thực sự kiếm được nó. Owen Jones kể rằng ông đã từng giao xe cho những người ở cách nhiều giờ lái xe, và từng lái xe đến 6 giờ cả đi và về để giao chìa khóa cho một người đã quên nó.

Luôn thực hiện theo yêu cầu của khách hàng
Luôn thực hiện theo yêu cầu của khách hàng

“Tôi đã từng lấy xe từ những ngôi nhà bên bờ biển, thậm chí tôi từng lái một “chiếc xe khác” của khách hàng và đưa nó tới cho vợ ông ta khi đang đi nghỉ. Bạn làm những gì phải làm, để khách hàng phải liên tục vui sướng về bạn.” – Owen Jones cho biết.

Những điều này thường dựa vào nỗ lực của bản thân bạn hơn là tốn kém về tài chính. Các khách hàng này vốn có rất nhiều tiền và vì vậy dịch vụ mới là thứ quan trọng với họ. Đó là điều tiền không thể mua được.

Đánh đổi lại những điều này, những nhân viên hàng đầu về bán siêu xe thường kiếm được khoảng 250.000 USD (gần 6 tỷ mỗi năm). Có năm cao, năm thấp hơn, nhưng nó chỉ thường dao động quanh mức này. Thường chỉ có một hay hai nhân viên như vậy trong một đại lý bán xe bởi vì cũng không có nhiều xe như vậy để bán. Thị trường xe đã qua sử dụng thường sôi động và có lợi nhuận hơn nhiều.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác