Ford ra thông báo triệu hồi gần 68.000 xe vì lỗi hộp số 10 cấp

(News.oto-hui.com) – Ford ra thông báo triệu hồi gần 68.000 xe vì lỗi hộp số 10 cấp. Cụ thể, các dòng xe Ranger, F-150 và Expedition được sản xuất trong tháng 2 và tháng 3 năm 2020 gặp phải lỗi không trả số đúng vì kẹp giữ dây cáp của hộp số không được lắp đặt đúng cách. 

Bài viết liên quan:

Ford ra thông báo triệu hồi gần 68.000 xe vì lỗi hộp số 10 cấp

Tại Mỹ hiện có 55.158 xe được kêu gọi triệu hồi, còn tại Canada con số này ít hơn với 12.090 xe bị ảnh hưởng, trong khi đó ở Mexico là 681 xe. Trong số các xe bị triệu hồi, có cả dòng xe Expedition được trang bị riêng cho cảnh sát cũng gặp phải lỗi trên.

Lỗi trên chỉ xảy ra đối với xe sử dụng cần số dạng tay nắm, còn với các mẫu xe trang bị cần số núm xoay sẽ không bị ảnh hưởng.

Ford F-150 2020

Ford cho biết nguyên nhân triệu hồi là do một chiếc kẹp có chức năng giữ dây cáp của hộp số không được lắp đúng cách. Điều này sẽ khiến hộp số có thể trả số khác so với lựa chọn của tài xế, như khả năng tài xế cài số P (đỗ) nhưng hộp số vẫn đang ở chế độ lái. Cá biệt hơn sau khi xe tắt máy, nếu điều này xảy ra, xe vẫn có thể dịch chuyển nếu không kéo phanh tay.

Hiện tại hãng Ford đã kiểm tra thông tin phải hồi từ người dùng và không ghi nhận bất cứ thương vong hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này. Các chủ xe có trong danh sách triệu hồi có thể mang xe tới các đại lý để kiểm tra kẹp dây cáp và lắp đặt lại nếu cần.

Theo Caranddriver

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác