Thử nghiệm của Youtuber CarThrottle: Không nên siết bulong bánh xe bằng tay không

(News.oto-hui.com) – Đây là thử nghiệm của một Youtuber nổi tiếng có tên Alex Kersten, được biết đến với vai trò chủ kênh Car Throttle. Chiếc xe “bỏ cuộc” trước khi kết thúc thử nghiệm, cho thấy chỉ với lực siết bằng tay nếu không đủ momen lực thì không thể giữ bánh xe ở các trục.

Kỹ thuật siết bu-lông giữ bánh xe đã được các thợ máy nói suốt và viết rõ trong sổ tay hướng dẫn của mọi chủ xe, nhưng Alex Kersten chỉ muốn tự mình kiểm tra một lần, xem thực tế sẽ thế nào khi siết lực bằng tay không chỉ với một cần tuýt siết lực thông thường.

Cùng với các đồng sự, họ chọn sân một khu công nghiệp bỏ không để thử nghiệm, với chiếc lốp trước bên phụ được siết 6 con ốc giữ bánh xe, hoàn toàn bằng tay. Alex Kersten cùng cộng sự đã sử dụng cần tuýt siết lực thông thường, không phải loại dụng cụ siết bulong chuyên dùng.

Chỉ sau 2 vòng chạy với tốc độ vừa phải (chừng 35km/h) chiếc bánh xe lảo đảo và rồi long ra khỏi trục, khiến má phanh mài trên mặt đường. Hậu quả kèm theo không chỉ làm hỏng phanh đĩa, mà bơm trợ lực lái cũng bị hư hỏng theo.

Alex Kersten cũng khuyến cáo người xem không nên thử nghiệm giống như họ, vì có thể gây nguy hiểm cho bản thân.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác