Tổng hợp

Gần 2700 xe điện Toyota bZ4X bị triệu hồi vì lỏng bulong bánh xe

(News.oto-hui.com) – Toyota Motor Corp. cho biết hôm thứ Năm (23/6) họ sẽ thu hồi 2.700 chiếc xe điện (EV) SUV bZ4X sản xuất hàng loạt đầu tiên cho thị trường toàn cầu vì nguy cơ bánh xe có thể bị lỏng.

Subaru Corp. cũng cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã thu hồi toàn cầu khoảng 2.600 chiếc Solterra, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe này được hợp tác phát triển với Toyota cũng vì lý do tương tự.

Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản thông tin, những khúc cua gấp và phanh gấp có thể khiến bu lông trung tâm trên xe điện bZ4X bị lỏng, làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe. Tuy nhiên, chưa ghi nhận vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Toyota bZ4X: 10 điều cần biết về xe điện đầu tiên của Toyota?

Hiện, các cơ quan quản lý khuyến cáo các tài xế ngừng sử dụng phương tiện cho đến khi có biện pháp sửa chữa “lâu dài” hơn.

Người phát ngôn của các nhà sản xuất ô tô cho hay, tất cả những chiếc xe bị triệu hồi tại Nhật Bản vẫn chưa được giao cho khách hàng vì chúng chỉ để lái thử và trưng bày.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này gây ra cho bạn”, Toyota nói trên trang web của mình. “Chúng tôi sẽ sửa chữa nó càng sớm càng tốt, nhưng chúng tôi đang điều tra chi tiết”.

Người phát ngôn của Toyota nhấn mạnh, không phải mọi mẫu xe đều bị thu hồi nhưng từ chối cho biết tổng thể có bao nhiêu chiếc.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác