Theo AutoEvolution

Lug Nut Challenge – Trào lưu ‘dại’, âm thầm nới lỏng bu-lông bánh xe người khác

(News.oto-hui.com) – “Lug Nut Challenge” là một trò thách đố hiện đang rất phổ biến trên TikTok, thu hút nhiều người trẻ dại dột làm theo. Đây không phải là một trò thách đố bình thường mà hết sức nguy hiểm. Việc bí mật nới lỏng bulong của bánh xe của người khách dễ dẫn tới những tai nạn giao thông thảm khốc và khiến người thực hiện có thể phải ngồi tù nhiều năm.

Trò thách đố mới trên TikTok, mang tên “Lug Nut Challenge” (Thử thách tháo bu-lông bánh xe), yêu cầu người chơi nới lỏng bu-lông trên bánh xe của một chiếc ô tô bất kỳ rồi quay video lại xem hậu quả như thế nào để đăng lên TikTok; tất cả chỉ nhằm mục đích giải trí.

Lug Nut Challenge - Trào lưu 'khôn hết phần dại'
Lug Nut Challenge – Trào lưu ‘khôn hết phần dại’.

Trò thách đố này cực kỳ nguy hiểm và chắc chắn là bất hợp pháp, người thực hiện có thể phải đối diện với khung hình phạt không khác gì giết người.

Hậu quả của trò Lug Nut Challenge mà giới trẻ Tiktok học theo:

Một tài xế ở bang Massachusetts, Mỹ đã trở thành nạn nhân của trò thách đố  đầy nguy hiểm này, khi bánh xe của ông bị rơi ra lúc xe đang chạy. Nhiều người, đặc biệt là các giáo viên, đang lo ngại rằng giới trẻ vốn dễ bị cuốn vào các trào lưu trên mạng xã hội có thể không lường trước được nguy hiểm mà đua nhau thực hiện thử thách này. Trong khi đó, các tài xế rất sợ xe của mình rơi vào tầm ngắm của những người tham gia trào lưu này.

Công ty dịch vụ cứu hộ Interstate Towing ở Chicopee, bang Massachusetts, đã chia sẻ với đài 22News rằng gần đây có nhiều sự cố giao thông liên quan tới trò thử thách “Lug Nut Challenge”.

“Đây không phải một trò đùa, mọi người có thể bị chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong”, giám đốc công ty – ông Stephen Gonneville – cho biết. “Nếu một bánh xe rơi ra khi bạn đang lái ô tô với tốc độ cao, thì có thể xảy ra tai nạn. Xe có thể sẽ đâm vào gốc cây, cột điện, khiến người ngồi trên xe bị chấn thương hoặc thậm chí tử vong. Việc này không có gì hay ho”. Công ty cũng đã khắc phục việc bánh xe bị lỏng hoặc mất bu long do trò thách đố “Lug Nut Challenge” cho nhiều chủ xe may mắn không gặp nạn.

Trước sự tồn tại của trò thách đố thiếu hiểu biết này trên TikTok, các tài xế được khuyến cáo nên cẩn thận kiểm tra 4 bánh trước khi cho xe lăn bánh.

Nếu một bánh xe rơi ra khi ô tô chạy tốc độ cao, thì rất dễ xảy ra tai nạn.
Nếu một bánh xe rơi ra khi ô tô chạy tốc độ cao, thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Trước đây cũng từng có một số thử thách trên mạng xã hội bị lên án vì phản cảm hoặc có thể gây nguy hiểm cho người tham gia, như “Falling Stars” hay “In My Feelings”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác