Theo roadandtrack

Thanh truyền Thunder Rod mới: Phần đầu nhỏ không kết nối trực tiếp với piston

(News.oto-hui.com) – Tại triển lãm SEMA vừa qua, rất nhiều công nghệ dành cho xe động cơ đốt trong lẫn xe điện được ra mắt và một trong số đó gây chú ý chính là công nghệ thanh truyền Thunder Rod mới của Transcend Energy Group. Với công nghệ này, thanh truyền có phần đầu nhỏ không kết nối trực tiếp với piston mà thông qua một khớp nối khác, giúp tăng momen xoắn và tỷ số nén thêm 25 – 30%.

Động cơ đốt trong đã có từ rất lâu và mất rất nhiều thời gian để các kỹ sư có thể tối ưu hóa từng chi tiết của động cơ. Cải tiến mới nhất hiện nay do Tập đoàn Năng lượng Transcend mang đến có thể cải thiện hiệu suất của động cơ đốt trong bằng một thanh truyền có đầu nhỏ kết nối với piston thông qua “hai mảnh”.

1. Cấu tạo của thanh truyền Thunder Rod:

Từ xưa đến nay, thanh truyền là phần công nghệ có phần “đơn giản”, có vai trò là “cánh tay” kết nối trục khuỷu và các piston. Tuy nhiên, với công nghệ khớp nối hai mảnh mới của Transcend, được gọi là Thunder Rod, là một chi tiết quan trọng đảm nhận chức năng của thanh truyền. Điểm đặc biệt là thanh truyền sẽ được trang bị thêm một khớp nối thứ cấp ở đầu nhỏ (màu xanh).

Thanh truyền Thunder Rod
Thanh truyền Thunder Rod

Khớp nối này sẽ tăng tổng chiều dài của thanh truyền và thay đầu nhỏ kết nối với piston. Có thể hiểu rằng phần đầu nhỏ của Thunder Rod sẽ không kết nối trực tiếp với piston như thông thường mà sẽ thông qua một khớp nối thứ cấp.

2. Thanh truyền Thunder Rod cải thiện hiệu suất động cơ như thế nào?

Công nghệ thanh truyền Thunder Rod sẽ đưa piston xuống nhanh hơn ở góc quay 90 độ, do đó tăng tỷ số nén lên 25 đến 30%. Ngoài ra, khớp kết nối mới còn giúp “tạo ra nhiều đòn bẩy trục khuỷu hơn, tăng mô-men xoắn và loại bỏ hiện tượng lắc pít-tông (Piston Rock – va đập vào thành xylanh)”. Sự đổi mới đến từ nhà phát minh Jon Woodward, người đã thiết kế công nghệ này với nỗ lực tối đa hóa hiệu suất và hiệu suất trong động cơ đốt trong.

Người đồng sáng lập Desa Story cho biết: “Công nghệ động cơ đốt trong của Transcend Energy Group mang tính cách mạng từ góc độ môi trường và hiệu suất. Công nghệ Thunder Rod này hoàn toàn phù hợp với xe tải và xe đua”.

Transcend cho biết họ đã mua được cả bằng sáng chế trong nước và quốc tế cho Thunder Rod và đã có một chiếc xe đang được thử nghiệm trên đường với công nghệ này.


SEMA Show là một triển lãm thương mại độc quyền dành cho xe cộ, không mở cửa cho công chúng.
SEMA Show là một triển lãm thương mại độc quyền dành cho xe cộ, không mở cửa cho công chúng.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác