Theo VietNamNet

Người dân Thái Lan xếp hàng dài cả đêm để mua ô tô điện Trung Quốc, giới hạn 500 xe

(News.oto-hui.com) – Ô tô điện ngày một được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan, nhất là các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Mới đây, mẫu ô tô điện mới của BYD đã khiến nhiều người dân Thái sẵn sàng dậy sớm và xếp hàng để có thể đặt mua. Đặc biệt, đại lý chỉ nhận tiền mặt, không nhận chuyển khoản online.

Sau khi thành công ở thị trường nội địa, mẫu ô tô Trung Quốc BYD Atto 3 đã được giới thiệu tại Thái Lan. Mẫu xe này tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình tại “xứ sở chùa vàng” ngay cả trước khi mở bán chính thức.

Theo tờ Wapcar, chỉ có 500 xe được giao trong đợt đầu tiên và khách hàng buộc phải trả tiền mặt trực tiếp chứ không thể đặt mua và thanh toán online. Chính vì vậy, BYD Atto 3 đã ngay lập tức trở thành hàng “hot” tại thị trường này.

Nhiều người thậm chí đã phải xếp hang trước cửa các showroom BYD để tranh được suất mua đầu tiên. Một người dùng tại đây chia sẻ rằng mình đã phải đặt vé máy bay từ Chiang Rai tới Bangkok chỉ để đặt mua BYD Atto 3. Ông đã phải xếp hàng từ 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng với hơn 30 người khác.

Thậm chí ở một số đại lý BYD khác, có tới hơn 100 người đã đứng xếp hàng từ sáng sớm trong ngày đầu tiên BYD Atto 3 được mở bán. Truyền thông Thái Lan cho hay đây là lần đầu tiên mà người tiêu dùng Thái Lan phải xếp hàng qua đêm chỉ để mua một chiếc ô tô.

BYD Atto 3 nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và hiện đang được bán ra với mức giá 1.199.900 (tương đương 785 triệu đồng). BYD Atto 3 sở hữu diện mạo mang hơi hướng tương lai với các đường nét độc đáo. Xe sử dụng mô-tơ đơn dẫn động cầu trước, có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Theo hãng xe, BYD Atto 3 có phạm vi hoạt động lên tới 430 – 510 km sau mỗi lần sạc đầy.

Về trang bị, BYD Atto 3 sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hiện đại, trong đó có thể kể đến như hệ thống giải trí với màn hình 12,8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, tính năng hỗ trợ giọng nói bằng tiếng Anh hay cổng sạc USB Type-C.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác