Carscoops

Tesla triệu hồi hơn 2 triệu chiếc xe vì một lỗi “nhỏ”, có cả Tesla Cybertruck

(News.oto-hui.com) – Tesla đã phải triệu hồi hơn 2 triệu chiếc xe do lỗi kích thước chữ trên bảng thông báo.

Nguyên nhân và các mẫu xe Tesla triệu hồi

Tesla phải triệu hồi khá nhiều xe từng bán ra ở Mỹ vì kích thước phông chữ của đèn cảnh báo Hệ thống phanh, đỗ xe và ABS quá nhỏ. Kết quả là sẽ phải cập nhật tổng cộng 2.193.869 xe.

Việc triệu hồi liên quan đến:

  • Những chiếc Model S EV được sản xuất từ ​​năm 2012 đến 2023
  • Những chiếc Model X được sản xuất từ ​​năm 2016 đến 2024
  • Những chiếc Model 3 được sản xuất trong khoảng thời gian 2017-2023
  • Những chiếc Model Y đã rời nhà máy từ năm 2019 đến 2024
  • Thậm chí cả chiếc Cybertruck 2024 mới ra mắt.
Tesla Cybertruck mới ra mắt cũng bị triệu hồi

Tất cả các phương tiện nêu trên đều được trang bị hệ thống đèn cảnh báo có chữ cái nhỏ hơn 1/8 inch (3,2 mm). Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), các chữ cái phải có kích thước bằng hoặc lớn hơn để đảm bảo có thể đọc được.

Mặc dù nghe có vẻ là một vấn đề “nhỏ” nhưng việc có kích thước phông chữ tối thiểu cho đèn cảnh báo là điều hợp lý. Toàn bộ phần hiển thị của hệ thống cần được nhìn thấy rõ, và nếu chữ quá nhỏ đối với phần lớn dân số có thể đọc được, thì việc đặt chúng ở vị trí đó không có ý nghĩa.

Trên thực tế, dòng chữ quá nhỏ đến nỗi Tesla thừa nhận rằng họ đã nhận được ba yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này.

Tesla triệu hồi hơn 2 triệu chiếc xe
Tesla triệu hồi hơn 2 triệu chiếc xe

Cuối cùng, chính công ty đã thừa nhận vấn đề về kích thước phông chữ, vấn đề này được phát hiện sau một cuộc kiểm tra định kỳ vào tháng trước.

Giải pháp của Tesla

Vì đèn cảnh báo được hiển thị trên màn hình nên giải pháp sẽ tương đối đơn giản. Nhà sản xuất ô tô chỉ cần tung ra một bản cập nhật qua mạng.

Tesla thông báo rằng bản cập nhật đã bắt đầu được tung ra vào cuối tháng 1 và nó sẽ tăng kích thước phông chữ trên đèn cảnh báo hệ thống Phanh, Đỗ xe và ABS để chúng tuân thủ các quy định của Mỹ.

Bản cập nhật sẽ được gửi miễn phí cho người dùng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác