Bột silicon từ tính: Vật liệu in 3D cho động cơ điện

(News.oto-hui.com) – Công ty vật liệu Elkem, phối hợp với SOMA do EU tài trợ, đã phát triển một loại bột sắt-silicon chuyên dụng để in 3D các linh kiện động cơ điện. Các phương pháp sản xuất truyền thống thường liên quan đến việc cắt và đúc từ các tấm kim loại, nhưng in 3D mang lại hiệu quả cao hơn và tiết kiệm nguyên liệu.

Bộ phận trong rotor động cơ điện được in 3D
Bộ phận trong rotor động cơ điện được in 3D

Dự án tập trung phát triển loại bột sắt-silicon từ tính cần thiết cho động cơ điện. Loại bột này có khả năng từ hóa và khử từ dễ dàng. Nó đã được sản xuất trong một phòng thí nghiệm quy mô nhỏ tại Future Materials, Norwegian Catapult Centre.

Bột sắt-silicon từ tính của Elkem đã chứng minh tiềm năng của nó bằng việc tăng cường độ dẻo khi in 3D và đặc tính từ tính vượt trội.

Các đối tác tham gia dự án bao gồm VTT, Siemens, Stellantis và Gemmate Technologies, góp phần vào sự thành công của dự án SOMA. Các công ty nỗ lực hợp tác nhằm vượt qua những thách thức liên quan đến việc in 3D các bộ phận động cơ lớn hơn, bởi chúng rất giòn và dễ gãy.

Ứng dụng gần đây nhất của loại bột cải tiến này là sản xuất động cơ xe scooter điện. Gemmate Technologies và VTT đã hỗ trợ mô hình, tạo cơ hội thiết kế mới cho các bộ phận động cơ điện. Jan Ove Odden, Trưởng dự án tại Elkem, đã công bố đưa loại bột này ra thị trường để đánh giá, tuy nhiên chỉ thử nghiệm với số lượng nhỏ.

Với sự chú trọng ngày càng tăng vào giao thông bền vững, điện khí hóa đã trở thành tâm điểm của các ngành công nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới. Elkem, nhà cung cấp vật liệu gốc silicon hàng đầu, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các sản phẩm dựa trên silicon trong ngành vận tải.

Khi Elkem giới thiệu bột sắt-silicon ra thị trường, tương lai của các bộ phận động cơ điện in 3D có vẻ đầy hứa hẹn. Sự phát triển này không chỉ thể hiện bước nhảy vọt đáng kể về năng lực sản xuất mà còn phù hợp với sự thay đổi toàn cầu hướng tới các phương thức vận tải bền vững và hiệu quả.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác