Taplo của Honda E được thay thế hoàn toàn bằng màn hình kỹ thuật số

Xe điện Honda E Hatchback hứa hẹn sẽ là chiếc xe đầu tiên có taplo kỹ thuật số. Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản đã xác nhận rằng thiết kế công nghệ cao được thể hiện trong các phiên bản nguyên mẫu của Honda E sẽ đưa vào sản xuất thực tế. Điều này có nghĩa là ở taplo của Honda E sẽ trang bị năm màn hình riêng lẻ được nối với nhau giữa 2 cột A. Một màn hình thứ sáu đóng vai trò như gương chiếu hậu.

5 màn hình có chức năng riêng lẻ như sau: Một màn hình ở chân đế của mỗi cột A đóng vai trò là gương bên tương ứng. Honda E sử dụng camera phía sau thay vì gương chiếu hậu như Audi E-tron ở một số thị trường. Màn hình ngay sau vô lăng đóng vai trò là cụm công cụ kỹ thuật số và hai màn hình còn lại ở bên phải của nó đóng vai trò là màn hình giải trí, sẽ có nhiều ứng dụng tích hợp cộng với tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Hai màn hình giải trí có kích thước lớn nhất, mỗi màn hình dài 12,3 inch. Chúng cũng có tính năng cảm ứng, cho phép chúng được điều khiển giống như điện thoại thông minh. Nội dung có thể dễ dàng hoán đổi trên hai màn hình, cho phép hành khách tra cứu thông tin hoặc nhập thông tin cho hệ thống dẫn đường và sau đó chuyển màn hình cho người lái xe. Khi không sử dụng, màn hình có thể hiển thị hình ảnh để mang lại cảm giác thoải mái trong cabin. Họ cũng có thể xem video khi xe đang đỗ.

Nguyên mẫu Honda E 2020

Vẫn còn các nút vật lý cho các chức năng chính, nhiều nút nằm trên vô lăng. Tuy nhiên, Honda cũng đã thêm kích hoạt giọng nói dựa trên AI. Người lái có thể sử dụng giọng nói tự nhiên để thực hiện điều khiển các chức năng và theo thời gian, máy học sẽ cho phép công nghệ làm quen với giọng nói của người dùng, giảm nhu cầu lặp lại các lệnh.

Ngoài ra, Honda E còn có chức năng kết nối WiFi, có nghĩa là chủ xe có thể kết nối với xe của mình không chỉ trong xe mà còn ở bên ngoài xe. Chủ xe chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra trạng thái sạc xe, kiểm soát nhiệt độ xe, giám sát an ninh và vị trí. Hệ thống cảnh báo cũng có thể thông báo cho chủ xe nếu chiếc xe bị di chuyển khỏi vị trí ban đầu. Cuối cùng, một chức năng rất hay đó chính là dùng điện thoại thông minh để làm chìa khóa của xe.

Hệ thống truyền động Honda E

Honda E dựa trên nền tảng EV chuyên dụng. Một động cơ điện duy nhất nằm ở phía sau và tạo ra công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 299 Nm. Pin lithium-ion 35,5 kilowatt-giờ và Honda ước tính quãng đường có thể di chuyển là 200 km. Pin làm mát bằng nước được đặt ở dưới sàn và có thể được sạc bằng kết nối AC loại 2 hoặc kết nối tốc độ cao CCS2 DC, và pin có thể được sạc 80% chỉ trong 30 phút. Bộ sạc được kết nối với một cổng ở trung tâm của mui xe, vị trí được chọn để dễ dàng cắm cáp sạc từ hai bên của xe hoặc phía trước.

Đáng buồn thay, Honda không có kế hoạch cung cấp xe ở Mỹ. Thị trường duy nhất được xác nhận cho đến nay là châu Âu, thời gian giao hàng sẽ bắt đầu vào mùa xuân tới.

=>>> Xem thêm: Cấu tạo một chiếc xe điện (EVs).

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác