Xe điện Hyundai Kona 2019

(News.oto-hui.com) – Hyundai đã đưa ra một tuyên bố khá táo bạo tại Triển lãm ô tô 2018 đó là họ sẽ ra mắt một chiếc SUV hoàn toàn bằng điện. Đến tháng 7 vừa qua, chiếc xe điện Hyundai Kona 2019 đã được bán ra tại 2 thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ. Chúng ta cùng khám phá xem mẫu xe điện này có gì đặc biệt

Chiếc xe điện đầu tiên tại Ấn Độ – Hyundai Kona Electric

Điều thực sự gây ấn tượng với người nhìn về chiếc xe điện này là thiết kế, Hyudai Kona trông sắc nét và có sức hấp dẫn điển hình của dòng xe SUV

  • Đầu tiên là thiết kế đèn pha, vì các bộ đèn LED mỏng.
  • Đây là phiên bản điện, Hyundai đã loại bỏ lưới tản nhiệt và thay vào đó là một tấm nhựa giống với lưới tản nhiệt nhờ các vết lõm. Đó là cách giải quyết duy nhất về mặt trực quan.
  • Phần đầu xe chứa một nắp mở ra để lộ cổng sạc. Định vị cổng sạc vào phía trước của chiếc SUV có nghĩa là Hyundai đã loại bỏ trở ngại khi sạc tại các khu vực chật hẹp.

Cổng sạc trên xe điện Hyundai Kona

Một thiết kế khác biệt về phiên bản xe điện này là thiết kế bánh xe hợp kim. Lớp vỏ nhựa màu đen ở hai bên tạo nên vẻ ngoài chắc chắn tạo. Xe điện Hyundai Kona 2019 có chiều dài cơ sở 2.600mm cho phép Hyundai lắp đặt pin vào sàn một cách gọn gàng. Phía sau trông bắt mắt nhờ thiết kế sắc sảo và đặc biệt là cánh gió gắn trên mái. Nhìn chung, xe điện Hyundai Kona có vẻ bề ngoài thể thao nhưng không kém phần sang trọng.

Vẻ ngoài bắt mắt của Kona Electric

Đến với hệ thống truyền động, Hyundai Kona Electric sử dụng bộ pin 39,2kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 134PS và 395Nm, trong khi phiên bản mạnh hơn sử dụng bộ pin 64kWh và đầu ra cho động cơ của nó là 204PS và 395Nm.

Khoang động cơ của xe điện Hyundai Kona

Là một chiếc SUV dẫn động bánh trước, sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Chế độ lái cho phép bạn tùy chỉnh việc cung cấp năng lượng và trong khi chế độ Eco dự kiến ​​sẽ hơi buồn tẻ, chế độ tiện nghi hoạt động tốt. Khi chuyển sang Sport và bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt ngay lập tức khi khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc.

Khả năng tăng tốc ấn tượng nhờ sự tăng vọt mô-men xoắn

Xe điện Hyundai Kona 2019 được trang bị cần gạt phía sau tay lái cho phép bạn chọn trong ba cấp độ phanh tái tạo hoặc đơn giản là tắt nó đi. Bạn cũng có thể dừng Kona EV bằng cách giữ chặt cần gạt bên trái. Một ưu điểm khác của việc sử dụng phanh tái tạo là bạn sử dụng phanh ít hơn rất nhiều, điều đó có nghĩa là giảm độ mòn của phanh.

Nội thất của Kona Electric cũng được đầu tư rất tốt. Có tất cả mọi thứ bạn mong đợi ở một chiếc xe hiện đại. Một màn hình cảm ứng lớn 8 inch nằm trên bảng điều khiển trong khi màn hình tròn lớn cho đồng hồ tốc độ chiếm vị trí trung tâm phía sau tay lái. Nội thất sang trọng, cao cấp trong khi bảng điều khiển trung tâm cho cảm giác rộng rãi và thoáng . Kona Electric của Hàn Quốc cũng có ghế trước thông gió với cả chức năng sưởi và làm mát, cùng với cửa sổ trời điều khiển bằng điện.

Nội thất của xe điện Hyundai Kona

Xe điện Hyundai Kona cũng có các tính năng độc đáo như Lane Follow Assistant giúp chiếc xe duy trì trong làn đường của mình. Ngoài ra, còn được trang bị hệ thống Smart Cruise Control giúp giảm thiểu va chạm. Về không gian, hàng ghế trước rộng rãi và thoải mái trong khi không gian hàng ghế sau phù hợp với một chiếc SUV nhỏ gọn. Do đó, Hyundai Kona 2019 Electric sẽ phù hợp cho 4 người và sẽ hơi chật nêu ngồi ở hàng ghế thứ 3.

=>>> Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống phanh tái sinh (Regenerative braking system)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác