Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist)

(News.oto-hui.com) – Với dãy tốc độ hoạt động hệ thống từ 80 -180 km/h, việc trang bị hệ thống hỗ trợ chuyển làn đã khiến những chiếc xe Mercedes – Benz trở nên hiện đại và an toàn hơn bao giờ hết. Vậy hệ thống hỗ trợ chuyển làn hoạt động như thế nào? Tại sao chúng lại giúp Mercedes – Benz giữ vững được thương hiệu của mình như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist)

Khái quát về hệ thống hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist)
  • Việc điều khiển những chiếc xế hộp của mình luôn là thú vui tao nhã của nhiều tài xế, tuy nhiên việc phải luôn tập trung cao độ cho việc điều khiển chiếc xe một cách an toàn luôn tạo cho người lái những cảm giác mệt mỏi. Hãng xe Mercedes – Benz đã cho ra đời hệ thống hỗ trợ chuyển làn, mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng, tiện nghi trên những chiếc xe của mình.

Hệ thống hỗ trợ chuyển làn được trang bị trên các dòng xe của Mercedes – Benz

  • Vấn đề thiếu tầm nhìn quan sát khi muốn vượt một chiếc xe trước mắt, hay khi di chuyển sang một làn đường khác luôn tìm ẩn chứa những rủi ro tai nạn rất lớn cho những người tham gia giao thông. Với trang bị hệ thống hỗ trợ chuyển làn, vấn đề an toàn khi thiếu tầm nhìn quan sát trên các làn đường được nâng cao hơn.
Hoạt động của hệ thống hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist)

Hệ thống hỗ trợ chuyển làn bao gồm một cảm biến ra-đa tầm xa kết hợp cùng với một camera cảm biến giúp nhận diện những vật cản phía trước, đồng thời hệ thống cũng được thêm vào 2 ra-đa được bật với chế độ cảm biến vĩnh viễn – đảm nhận cho mình là những tín hiệu kiểm tra cho những vật cản bên hông và đằng sau của xe.

Các cảm biến trang bị trên hệ thống hỗ trợ chuyển làn

Bằng việc trang bị cho mình nhiều hệ thống cảm biến xung quanh, việc chuyển làn đường của người lái sẽ trở nên an toàn và dễ dàng hơn khi hệ thống nhận định rằng phía trước và sau không có phương tiện giao thông nào. Trong trường hợp ngược lại, nếu hệ thống nhận thấy có nguy hiểm phía trước, nó sẽ hỗ trợ người lái trở về làn đường an toàn hoặc là giúp đánh lái vượt phương tiện trước mặt một cách an toàn hơn.

Hoạt động của hệ thống hỗ trợ chuyển làn

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin cần thiết về hệ thống hỗ trợ chuyển làn (Active Lane Change Assist) cho các bạn đọc giả.

=>>> Xem thêm: Taplo của Honda E được thay thế hoàn toàn bằng màn hình kỹ thuật số

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác