Honda tung ra mẫu thiết kế túi khí mới

(News.oto-hui.com) – Túi khí có thể xem là một trang bị an toàn bắt buộc trên ô tô hiện nay. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn dẫn đến tử vong do túi khí không bung điển hình là túi khí Takata hay do kết cấu của túi khí không hoàn thiện để bảo các tình huống va chạm mạnh. Vì vậy, Honda đã đưa ra một mẫu thiết kế túi khí hoàn toàn mới.

Túi khí mới của Honda sẽ mang đến cho hành khách phía trước sự bảo vệ tốt hơn.

Công nghệ túi khí mới được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong một loạt các loại va chạm phía trước. Nó được phát triển bởi các kỹ sư tại trung tâm R&D Ohio của Honda, hợp tác với nhà sản xuất hệ thống an toàn Autoliv. Honda cho biết túi khí đặc biệt bảo vệ trong các vụ va chạm giữa hai xe, hoặc giữa một phương tiện và một vật thể đứng yên. Đặc biệt, nó được thiết kế để bảo vệ nhiều hơn trong các tác động phía trước góc cạnh, nơi đầu của hành khách có thể xoay mạnh hoặc trượt khỏi túi khí.

Mẫu thiết kế túi khí mới này sử dụng một bơm hơi ba buồng được hỗ trợ bởi một “cánh buồm” không thể tháo rời. Hai khoang bên ngoài tạo ra một khoảng rộng trên theo chiều dọc kéo dài giữa chúng trong quá trình bung túi khí. Cánh buồm bắt và nhẹ nhàng tì vào người khi gặp tai nạn, ít nhất là so với một túi khí thông thường. Honda lưu ý rằng hình dạng của túi khí là yếu tố chính trong việc ngăn không cho hành khách bị trượt ra hai bên khi va chạm, điều mà nghiên cứu sơ bộ chỉ ra có thể làm chấn thương sọ não.

Thể hiện trong video ở trên, chức năng túi khí mới được bổ sung ở phần đầu gối. Thiết kế này được nhiều người đánh giá rất cao và hiện tại nó được phát triển trên các dòng xe. Honda đã không sử dụng túi khí Takata trong hơn hai năm (Takata đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 6 năm 2016). Honda có kế hoạch xây dựng bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái trên toàn dòng xe đến năm 2022.

=>>> Xem thêm: Công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác