Theo CafeTek

SUV Aito M5: Xe điện đầu tiên của Huawei với hệ điều hành độc quyền của hãng

(News.oto-hui.com) – Tại sự kiện Flagship Product Launch mới đây, Huawei đã giới thiệu nhiều sản phẩm vô cùng ấn tượng không chỉ là các dòng điện thoại mà ngay cả ô tô. Chiếc xe điện đầu tiên SUV Aito M5 của hãng trang bị hệ điều hành độc quyền có dung lượng pin lên đến 200kWh và tầm hoạt động 1000km. Đây là mô hình đầu tiên từ dòng AITO được đi kèm với phần mềm hệ thống HarmonyOS. Huawei tuyên bố sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phẳng với Tesla.

SUV điện Huawei Aito M5.
SUV điện Huawei Aito M5.

1. Thiết kế độc đáo của SUV Aito M5:

Giao diện AITO M5 được tích hợp nhiều chức năng hiện đại chẳng hạn như hỗ trợ lái xe thông minh cấp L2 +, màn hình chia tách thông minh HarmonyOS, chuyển một phím, chìa khóa xe không cảm biến NFC, nhận dạng khuôn mặt 3D, đăng nhập tự động vào ID HUAWEI.

SUV AITO M5 chính thức được trình làng tại sự kiện
SUV AITO M5 chính thức được trình làng tại sự kiện.

Không những thế, sản phẩm còn tự động chuyển đổi thông tin lái xe, lịch trình, cập nhật thời gian thực của bản đồ định vị xe, nhận thức nguồn âm thanh thông minh đa âm thanh, trợ lý giọng nói ngoại tuyến, phát hiện tầm nhìn tính toán thời gian thực để hỗ trợ điện thoại di động và xe hơi.

2. Nền tảng AITO:

AITO được xây dựng trên nền tảng Seres REEV (Range-Extended Electric Vehicle) hoạt động ở phạm vi rộng và được trang bị hệ thống lái xe Huawei Harmony OS. Xe có hai tính năng cho tùy chọn là 19 inch và 20 inch, lốp xe được trang bị 255/50R19 và 255/45R20.

Hệ thống năng lượng pin của xe là 200kWh cho phép phạm vi lái xe tối đa có thể đạt 1000km.
Hệ thống năng lượng pin của xe là 200kWh cho phép phạm vi lái xe tối đa có thể đạt 1000km.

Bên cạnh đó, xe sử dụng hệ dẫn động AWD trong hệ động lực PHEV (Plug-in-Hybrid) và tiếp tục được trang bị tổ hợp 3 động cơ gồm động cơ ICE 1.5T công suất định mức 92kW (123hp) cùng động cơ điện 165kW dẫn động trước và 150kW dẫn động sau, mức tiêu hao nhiên liệu (chuẩn WLTC) không quá 0,80 lít/100km. Hệ thống năng lượng pin 200kWh cho phép phạm vi lái xe tối đa có thể đạt 1000km.

HarmonyOS mang đến “bộ não” cho AITO M5.
HarmonyOS mang đến “bộ não” cho AITO M5.

Không những thế, AITO M5 còn có thể sạc nhanh với dây sạc 66W, sạc nhanh không dây 40W, tổng cộng là 1A4C cho 5 cổng sạc.

3. Tính năng tích hợp trên Aito M5:

Xe sở hữu nhiều tính năng tiện ích cho người dùng như bảng điều khiển với màn hình 15,6 inch, 2K HDR phục vụ cho việc xem phim hay giải trí. Vào ban đêm, nội thất bên trong trở nên sống động hơn với hệ thống dải đèn LED (128 màu). Về âm thanh, Huawei đã phát huy khả năng của mình trong việc cung cấp âm thanh Vòm 7.1, có công suất hơn 1.000 Watts.

Hơn nữa, xe còn được lắp đặt thêm ghế massage sưởi ấm thông gió, bọc da Nappa và tính năng hiển thị head-up HUD,…

Xe sở hữu nhiều tính năng tiện ích cho người dùng
Xe sở hữu nhiều tính năng tiện ích cho người dùng.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng Thẻ Huawei để tận hưởng quyền sở hữu xe và dịch vụ. Trong ứng dụng Ví Huawei, người dùng cũng có thể nhanh chóng đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký trả góp xe, tận hưởng hoàn tiền tiếp nhiên liệu và bảo hiểm tai nạn lái xe và các tính năng khác để tạo ra một cảnh xe thông minh đa dạng.

4. Giá bán Huawei Aito M5:

Giá thành của AITO dao động từ 900 triệu cho đến 1,1 tỷ VNĐ
Giá thành của AITO dao động từ 900 triệu cho đến 1,1 tỷ VNĐ.
  • Phiên bản tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu sau: 250.000 nhân dân tệ (khoảng 900 triệu VNĐ)
  • Phiên bản hiệu suất dẫn động bốn bánh: 280.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ VNĐ)
  • Phiên bản flagship bốn bánh: 320.000 nhân dân tệ (khoảng 1.1 tỷ VNĐ)

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn