Theo Bloomberg

Ferrari triệu hồi hàng nghìn siêu xe toàn cầu vì lỗi hệ thống phanh

(News.oto-hui.com) – Sau khi thông báo triệu hồi hàng nghìn xe do lỗi hệ thống phanh, cổ phiếu của Ferrari đã bất ngờ giảm mạnh chỉ trong 2 tuần. Thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nhất với hơn 2000 siêu xe Ferrari bị triệu hồi, đa số các xe được sản xuất từ năm 2018.

Ferrari cho biết: “Những chiếc xe tham gia vào chiến dịch triệu hồi này được trang bị nắp bình chứa dầu phanh có thể không thoát khí đúng cách, do đó có khả năng tạo ra chân không bên trong bình chứa dầu phanh. Việc thu hồi liên quan đến một số xe 458 và 488 của nhà sản xuất ô tô”.

Mặc dù Ferrari không cung cấp thông tin chi tiết về tổng số xe bị triệu hồi trên toàn cầu, nhưng hãng đang thu hồi 2.222 xe chỉ riêng tại Trung Quốc, cảnh báo chủ sở hữu về các vấn đề có thể xảy ra với hệ thống phanh.

Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, một đợt thu hồi tại Trung Quốc có quy mô lớn sẽ lên tới gần như mọi chiếc xe Ferrari bán ra tại nước này từ năm 2018 đến tháng 3 năm nay.

Ferrari nói rằng họ đã xác định được vấn đề khi làm việc cùng với nhà cung cấp Robert Bosch GmbH.

Ferrari 458 Italia
Ferrari 458 Italia

Cổ phiếu của công ty này đã giảm tới 3,3% vào ngày 22/4, đưa mức giảm trong năm lên 13%. Mức giảm hôm thứ Sáu tuần qua cũng khiến Ferrari trở thành hãng có hoạt động kém nhất trong ngày trên Chỉ số Ô tô & Phụ tùng Stoxx 600.

Một thông báo đăng trên trang web của Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết đợt triệu hồi bao gồm các xe 458 Italia, 458 Speciale, 458 Speciale A, 458 Spider, 488 GTB và 488 Spider được thực hiện từ ngày 2 tháng 3 năm 2010 đến ngày 12 tháng 3 năm 2019.

“Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này có thể tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dầu phanh, dẫn đến giảm hiệu suất phanh hoặc hỏng phanh”, trang web khuyến cáo chủ sở hữu nên lái xe cẩn thận và dừng lại ngay lập tức và xử lý nếu Đèn cảnh báo “mức dầu phanh thấp” bật sáng. Việc thu hồi bắt đầu từ ngày 30 tháng 5.

Nhà phân tích Andrea Trovarelli của Bestinver Securities cho rằng, mặc dù sự việc này là một tin tiêu cực đối với Ferrari, nhưng bất kỳ tác động nào cũng có thể chỉ là ngắn hạn. Trong năm tài chính 21, Ferrari đã xuất xưởng khoảng 3.700 xe tại Châu Á Thái Bình Dương, chiếm khoảng 33% tổng số lô hàng.

Trong đó, đối với thị trường Trung Quốc, Ferrari sẽ thay thế miễn phí nắp bình chứa dầu phanh cho các xe nằm trong diện triệu hồi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác