Tham khảo: Carscoops

Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

(News.oto-hui.com) – Có vẻ xu thế mới của các đại gia smartphone châu Á là mở rộng địa bàn sang làng ô tô với Xiaomi, Huawei và giờ là Oppo.

Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

Oppo hiện tại một trong những thương hiệu smartphone có tiếng nói nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương thuộc sở hữu của “ông trùm” BBK – nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Theo nhiều nguồn tin từ Trung Quốc, Oppo sẽ học tập các đối thủ Huawei và Xiaomi tiến bước vào thị trường ô tô.

Dưới sự điều hành của nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành Oppo là Tony Chen, Oppo đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho mảng cung ứng linh kiện ô tô trong một vài tuần vừa qua. Đích thân nhà lãnh đạo người Trung Quốc này cũng khẳng định họ có quan tâm tới lĩnh vực ô tô trong một buổi phỏng vấn với Car News China.

“Ngay cả trong mảng sản xuất ô tô, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào những mảng mình cảm thấy có khả năng thực hiện tốt nhất. Nếu các hãng xe không thể chế tạo được xe tốt trong khi Oppo có thể, chúng tôi chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội của mình trong tương lai”, Tony Chen khẳng định.

CEO Oppo trong tháng trước cũng đã gặp mặt nhà cung ứng ắc quy điện CATL đồng thời thành lập một đội ngũ chuyên gia trong mảng xe tự lái dẫn đầu bởi Eric Guo – người trước đó làm việc tại startup xe điện Trung Quốc khá có tiếng là Xpeng. Oppo cũng đồng loạt công bố hàng loạt bằng sáng chế xoay quanh mảng ô tô chẳng hạn thiết bị điện tử giúp xe tìm vị trí tối ưu, camera hay thiết bị đo lường khoảng cách.

Tham khảo: Carscoops


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác