Kỳ Huệ - Tiền Phong

Nissan đăng ký kiểu dáng cho mẫu xe điện mới tại Việt Nam?

(News.oto-hui.com) – Nissan vừa đăng ký thành công bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam cho mẫu xe điện mới, nhiều khả năng là ô tô điện Ariya.

Mới đây, Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 5 của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã xuất hiện một mẫu SUV của Nissan với kiểu dáng hiện đại và thể thao. Theo hình ảnh sơ bộ này, bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp mới rất giống với xe điện Ariya.

Thông tin từ công báo cho thấy mẫu xe này mới được nộp đơn đăng ký vào ngày 10/4/2020 và cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 8/4/2021, bản quyền thuộc về tập đoàn Nissan Nhật Bản.

Thông tin mẫu SUV mới được Nissan đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

Thực tế, Nissan Ariya được giới thiệu bản concept vào tháng 10/2019 tại triển lãm Tokyo Motor Show, công bố bản thương mại và sản xuất chính thức vào tháng 7/2020.

Đây là mẫu SUV lai dáng coupe chạy điện hoàn toàn với chiều dài tổng thể 4.595 mm và trục cơ sở 2.775 mm. Mẫu xe sở hữu hai tùy chọn cụm pin 65 kWh hoặc 90 kWh cùng hệ thống dẫn động 4 bánh hoặc 2 bánh.

Với cụm pin lớn và hệ dẫn động 2 bánh, Nissan Ariya có khả năng đi được tối đa 500 km trước khi phải sạc lại. Cùng với đó, xe điện này có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ với khoảng 5 giây.Quảng Cáo

Dự kiến, Ariya sẽ được bán ra với giá từ 40.000 USD tại Mỹ, bắt đầu từ cuối năm nay. thị trường quê nhà Nhật Bản được cho sẽ đón nhận thêm 2 mẫu xe điện khác với kích cỡ nhỏ – Kei car.

Nissan đăng ký kiểu dáng cho mẫu xe điện mới tại Việt Nam ảnh 2
Hai mẫu xe khác của Nissan được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.
Hai mẫu xe khác của Nissan được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Ngoài ra, Nissan cũng được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho 2 mẫu ô tô khác tại Việt Nam trong công báo tháng 5 vừa qua, được cho chính là Sunny thế hệ mới mới và Juke.

Trong đó, Sunny mới hiện đã được các đại lý nhận đặt cọc tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ đổi tên thành Almera, dự kiến ra mắt trong tháng 6 tới. Những động thái đăng ký các mẫu xe liên tiếp của Nissan cho thấy nhà sản xuất Nhật Bản sắp có màn trở lại hoành tráng sau khi chuyển đối tác ở nước ta.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác