motorauthority

Nissan đang phát triển động cơ đạt hiệu suất nhiệt 50%

(News.oto-hui.com) –  Nissan đang phát triển một loại động cơ đạt hiệu suất nhiệt 50% dành cho ô tô đường trường. Đồng nghĩa là tiềm năng cho những chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.

Hiệu suất nhiệt của động cơ là thước đo lượng nhiệt năng sinh ra từ quá trình đốt cháy thực sự được chuyển thành công hữu ích. Xếp hạng tốt cho một chiếc xe chạy đường trường là khoảng 30 – 40% trong khi 50% là xếp hạng thường được liên kết với các động cơ Công thức 1 F1 tốt nhất .

Nissan đang phát triển động cơ đạt hiệu suất nhiệt 50%

Điều gì cản trở việc động cơ đạt hiệu suất nhiệt 50%

Nissan cho biết rằng một động cơ được thiết kế cho ô tô đường trường có thể đạt được 50% hiệu suất nhiệt, nhưng có một điểm khó khăn: Động cơ cần phải chạy ở một vòng tua không đổi, chẳng hạn như khi được sử dụng làm máy phát điện trong một chiếc xe ô tô điện.

Trong một chiếc ô tô thông thường, động cơ trải qua nhiều vòng tua và tải khác nhau, điều này khiến động cơ không thể chạy ở trạng thái tối ưu nhất do hỗn hợp nhiên liệu không khí cần thiết ở các mức vòng tua máy nhất định luôn có sự thay đổi để phù hợp. Đây không phải là trường hợp của một động cơ hoạt động như một máy phát điện, có thể liên tục chạy ở một chế độ không đổi.

Giải pháp của Nissan là gì?

Nissan có kế hoạch cải thiện hơn nữa hiệu suất của động cơ chạy ở trạng thái không đổi bằng cách tối ưu hóa lưu lượng khí trong xi-lanh (dòng chảy của hỗn hợp không khí-nhiên liệu được nạp vào xi-lanh) và quá trình đánh lửa, và kết quả là cho phép động cơ đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí thậm chí còn nhỏ hơn ở tỷ số nén cao hơn một cách đáng tin cậy. Nhà sản xuất ô tô này chỉ tiết lộ rằng đã bổ sung thêm hệ thống thu hồi năng lượng nhiệt, Nissan đã đạt được hiệu suất nhiệt 50%.

Một động cơ như vậy có thể được sử dụng cho một trong những mẫu E-Power của Nissan. Các mẫu E-Power của Nissan về cơ bản là xe điện với pin được sạc khi đang di chuyển thông qua sự kết hợp giữa tái tạo năng lượng (phanh tái sinh) và một động cơ đốt trong nhỏ hoàn toàn hoạt động như một máy phát điện. Điện do động cơ tạo ra cũng có thể được gửi trực tiếp đến (các) động cơ điện của xe trong các tình huống tải cao.

Mẫu E-Power đầu tiên là mẫu hatchback cỡ nhỏ Nissan Note E-Power được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2016. Nhiều mẫu xe sắp ra mắt, bao gồm cả thương hiệu cao cấp Infiniti của Nissan. Tuy nhiên, Nissan vẫn chưa cho biết khi nào chúng ta sẽ thấy một chiếc với hiệu suất nhiệt 50%.

*****

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác