Những mẫu xe concept tương lai ra mắt trong năm 2017

Mẫu xe concept là một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp ô tô. Năm nào cũng vậy dù ít hay nhiều, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đều cho ra những ý tưởng mới về mẫu xe tương lai và hiện thực hóa bằng những mẫu concept. 

Vậy năm 2017 này có những mẫu concept nào? Hãy cùng chúng tôi điểm mặt một vài cái tên dưới đây.

1. Mẫu xe Pop Up của Airbus.

Mẫu xe điện 2 chỗ ngồi được giới thiệu bởi Airbus, có thêm 4 cánh quạt để có thể bay lên khi gặp tình trạng kẹt xe. Phạm vi hoạt động khoảng 100 km.


Được thiết kế bởi hãng thiết kế Italydesign 


Chi tiết mẫu xe điện gồm 3 phần

2. Xe điện tự hành Sedric.

Tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, hãng Volkswagen đã giới thiệu mẫu concept xe điện tự lái Sedric. Chiếc xe sử dụng trí thông minh nhân tạo để tự tìm vị trí đỗ xe, tự động đưa đón hành khách. Kính chắn gió có kính thước lớn và cũng là một màn hình OLed.


 Mẫu concept Volkswagen Sedric 


Nội thất rất đẹp và rộng rãi của Sedric

3. Xe hơi mini i-Tril của Toyota.

Cũng được ra mắt tại Geneva Motor Show, chiếc i-TRIL của Toyota có tham vọng thay thế những chiếc xe máy trong tương lai, khi mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm một phương tiện giao thông vừa tiện nghi nhưng có kích thước nhỏ.


 Mẫu xe hơi mini của Toyota

Chiếc xe điện một chỗ ngồi này của Toyota sở hữu công nghệ Active Lean cho phép nó tự động điều chỉnh bánh xe để cải thiện tính cơ động. Quãng đường tối đa mà chiếc xe di chuyển được là khoảng 200 km.


 Nội thất bên trong rất đẹp

4. Mẫu xe Oasis của Rinspeed.

Hãng Rinspeed thậm chí còn rất “chịu chơi” khi mang đến triển lãm CES mẫu xe ý tưởng Oasis của mình, với thiết kế có một khu vườn nhỏ bên trong xe mang phong cách Bonsai.


 Khu vườn này được đặt ở ngay sau kính chắn gió

Rinspeed cho biết chiếc xe có thể trở thành một phương tiện giao thông chia sẻ, giúp người lái tìm được bạn đồng hành thông qua một ứng dụng giống như ứng dụng hẹn hò Tinder.


 Nội thất xe khi nhìn từ bên hông 

5. Mẫu xe điện thông minh NeuV của Honda.

Cũng tại CES, Honda chính thức giới thiệu đến giới yêu xe mẫu xe ý tưởng NeuV của mình. Đây là một chiếc xe điện tự lái, với khả năng “đọc được trạng thái cảm xúc của con người” để cải thiện trải nghiệm lái xe.


 Mẫu xe NeuV của Honda 

6. Mẫu Hippiemobile của Volkswagen.

Volkswagen vừa trình làng mẫu xe ý tưởng độc đáo của mình. Hãng cho biết đây là phiên bản công nghệ cao của một chiếc microbus cổ điển.


Mẫu Hippiemobile của Volkswagen

Sở hữu một động cơ điện hiện đại, chiếc xe Hippiemobile này có thể chạy một mạch hơn 430 km chỉ với một lần sạc.


Có thể chạy 430Km sau một lần sạc 

7. Chiếc xe thông minh của Toyota.

Cũng có khả năng giao tiếp với con người như NeuV của Honda, chiếc xe ý tưởng này của Toyota muốn hướng đến để trở thành một người bạn thân của người lái hơn là một chiếc xe.


 Một người bạn thân của người lái hơn là một chiếc xe

Nó có một trợ lý ảo tên Yui được thiết kế để giúp người lái làm những việc như hỗ trợ kết nối với đối tác, xếp lịch làm việc,…do đó người lái có thể tập trung vào việc lái xe. Chiếc xe còn có một số tính năng thú vị khác như cửa mở thẳng đứng hay đèn pha có thể nháy mắt với người lái.


 Trợ lý ảo tên Yui thiết kế để giúp người lái

8. Mẫu xe tự lái giải trí của BMW.

Chiếc xe có một màn hình lớn để người ngồi trong có thể xem video hay chơi game khi chiếc xe đang di chuyển. Thậm chí, người ta còn thiết kế một giá sách ở trong xe.


 Thiết kế gần như trong suốt của xe 


Một màn hình giải trí lớn được lắp đặt trong xe

9. Chiếc VMotion tuyệt đẹp của Nissan.

Hãng Nissan vừa giới thiệu một trong những tuyệt tác của mình tại Detroit Auto Show: chiếc VMotion. Tất nhiên, chúng ta sẽ gần như không thể thấy được chiếc xe ý tưởng này chạy trên đường.


 Chiếc VMotion của Nissan

Chiếc xe có hệ thống cửa mở ngang độc đáo. Được trang bị hệ thống lái tự động ProPilot, chiếc xe này có thể tự lái ở tốc độ lên tới 100 km/h khi đang lưu thông trên đường cao tốc.


 Chiếc xe có thiết kế mở cửa ngang rất độc đáo

Thiết kế bên trong xe cũng mang đậm tính hiện đại với các chi tiết được tối giản hóa và hệ thống giải trí sang trọng.


 Nội thất của xe rất đẹp và trang nhã

10. Chiếc SUV C-Aircross “sặc sỡ” của Citroen.

Được công bố hồi đầu năm, chiếc SUV mang tên C-Aircross của Citroen được cho là mang một thiết kế ngoại thất hiện đại với những đường cong và màu sắc rực rỡ.


Chiếc SUV mang tên C-Aircross

Chiếc xe được trang bị một màn hình hiển thị thông tin xe ở ngay đằng sau vô lăng, thay vì bảng hiển thị thông tin truyền thống. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu của chiếc xe cũng được thay thế bằng hai camera giúp truyền hình ảnh về màn hình trong xe.


 Chiếc xe được trang bị một màn hình hiển thị thông tin xe ở ngay đằng sau vô lăng

Tuấn Anh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác