ANH TUẤN (T/H)

Những lưu ý khi tự rửa xe ôtô tại nhà ngày Tết

(News.oto-hui.com) – Những ngày cận Tết, các garage ôtô thường chật kín khách, đồng thời giá cũng tăng hơn so với ngày thường. Chính vì vậy, việc rửa xe ở nhà cũng là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, nếu bạn không rửa xe đúng cách, rất có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến “xế hộp” của bạn. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên biết.

Không rửa xe khi động cơ còn nóng

Khi rửa xe, bạn nên chọn nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, bởi nắng nóng sẽ nhanh chóng làm khô các dung dịch rửa xe trước khi bạn rửa lại với nước.

Không nên rửa xe khi máy xe vẫn còn nóng hay vừa đi xe về vì nếu rửa nước đột ngột là nhiệt độ thay đổi nhanh dẫn đến cong vênh, rạn nứt hoặc oxi hóa nhiều chi tiết.

Không dùng các chất tẩy rửa để rửa xe

Để bảo vệ bề mặt sơn khi rửa xe, các chủ xe nên sử dụng khăn chuyên dụng được làm bằng vải sợi mềm, có tính hút nước cao. Động tác lau xe nên theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

Nếu sử dụng khăn khô, cứng và lau không đúng kỹ thuật sẽ làm xe bị trầy xước theo các vòng xoáy hoặc theo đường lau của bạn.

Không dùng bột giặt để rửa vì sẽ làm ảnh hưởng tới nước sơn của xe. Bạn nên mua cá loại dung dịch chuyên dụng như Liqui Moly, Sonax, 3M.. tại các cửa hàng đồ chơi xe hơi.

Rửa xe ôtô cần chú ý nhiều nguyên để đảm bảo an toàn cho xe.

Không dùng ít nước trong quá trình rửa xe

Trong quá trình rửa xe, nếu dùng ít nước, những chiếc khăn lau có thể đã dính đất đá, cặn bẩn đọng lại và bám luôn vào dẻ khi bạn nhúng xuống. Bởi, những chiếc khăn dính cặn bẩn lại được lau lên xe, khiến bề mặt sơn xe bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ.

Không đeo các đồ trang sức khi rửa xe

Không đeo nhẫn, đồng hồ hay các trang sức có nguy cơ làm trầy xước lớp sơn của xe. Nếu dùng quần áo cũ thì phải kiểm tra kỹ các nút cúc, khuy… và loại bỏ chúng đi.

Bên cạnh đó, thay vì dùng vòi nước áp lực cao thì nên dùng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch các ngóc ngách trong khoang động cơ.

Quên che các mối điện khi xịt rửa khoang động cơ

Khoang động cơ chứa rất nhiều dây điện. Vì thế nếu rửa xe không cẩn thận có thể gây chập, cháy.

Tránh dùng vòi phụt nước thẳng vào khoang động cơ. Áp lực nước có thể làm sạch nhưng nó có thể làm hỏng các mối điện. Do đó, bạn hãy dùng băng, keo chống dính nước bọc các chi tiết điện quan trọng. Tiếp đến dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng làm sạch từng bộ phần, không nên dùng vòi nước xịt mạnh.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác