Chia sẻ kinh nghiệm vững tay lái cơ bản khi lái xe ô tô về quê ăn Tết

(News.oto-hui.com) – Dưới đây là một bài chia sẻ của độc giả Tinhte về kinh nghiệm lái xe ô tô về quê ăn Tết. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu!

Chia sẻ kinh nghiệm vững tay lái cơ bản khi lái xe ô tô về quê ăn Tết
Chia sẻ kinh nghiệm vững tay lái cơ bản khi lái xe ô tô về quê ăn Tết

Cận Tết, tình các gara hay hãng xe đều rất bận rộn, số lượng xe ra vào trong những ngày này rất nhiều. Trước khi chuẩn bị chuyến đi dài, bảo dưỡng xe là điều quan trọng nhất. Vì thế, bạn nên sắp xếp thời gian, tranh thủ thời gian và bố trí lịch hẹn trước. Các công việc cần bảo dưỡng như kiểm tra và thay thế (nếu cần) các bộ phận quan trọng như thắng, lốp, nhớt,…

Có những trường hợp dù đã gọi đặt lịch hẹn từ sáng nhưng vẫn phải chờ đến chiều tối xe mới được bảo dưỡng vì quá đông.

Hãy dừng xe lại, và nghỉ ngơi ngay khi có dấu hiệu buồn ngủ. Đừng ráng vì “Nhanh một phút, chậm cả đời”. Giờ đi đường thấy cafe võng dọc đường nhiều. Cứ ghé vô nghỉ một lúc. Không ngủ cũng được nhưng phải cho cơ thể nghỉ ngơi.

Nếu mới lái những chặng xa, nên dừng nghỉ khi đi được 100km.

Luôn để ý những thông báo của Google Maps hoặc App bản đồ khác. Công dụng chính không chỉ là dò đường, nó còn có thể cảnh báo tốc độ tối đa cho phép ở đoạn đường đang đi.

Tuy nhiên, nên để ý đến tốc độ của xe và tốc độ hiển thị trên màn hình đang sử dụng những thiết bị này. Nó báo chính xác tốc độ cho phép nhưng có thể báo sai về tốc độ di chuyển thực tế của xe. Tức là nếu xe đang chạy 60km/giờ thì các thiết bị này chỉ ghi nhận được 55km/giờ (xem hình bên dưới). Ngoài ra, một số thiết bị có thể bật / tắt âm báo để nhận cảnh báo lúc quá tốc độ. Dù hơi sai nhưng có còn hơn không, phòng khi lỡ chân đạp hơi lố.

Sử dụng điện thoại dùng hệ điều hành Android thay vì IOS?

Vì Android cho phép chia đôi màn hình: Một nửa để xem Google Maps. Một nửa để giải trí. Đặc biệt, Google Maps trên Android cho tải hành trình về. Bạn đang ở đâu thì có thể tải trước. Youtube hay nhạc cũng đều cho tải trước, tranh thủ tải sẵn các clip hài, các album yêu thích để đường xa thêm gần lại. Một phần vì đỡ tốn dung lượng mạng, IOS nếu một người bình thường không rành về công nghệ thì có thể sẽ hơi rắc rối khoảng giải trí này.

Điều này đương nhiên rất quan trọng:

  • Nó thể hiện các bạn là người văn minh khi tham gia giao thông.
  • Giữ an toàn cho gia đình và bản thân.
  • Tránh mất lộ phí => Để tiền đó mua quà Tết cho gia đình ở quê thì ý nghĩa hơn.

Một vài tips:

  • Ví dụ, khi đi Quốc lộ 14 thấy có vài đoạn: Theo vạch kẻ trên đường thì cho vượt nhưng ngay chỗ đó có cắm biển cấm ô tô vượt nhau. Thế thôi khỏi vượt cho lành.

Lỗi hay bị “vịn” nhất là quá tốc độ. Anh em hãy quan sát biển báo tốc độ thật kỹ nhé.

Gia đình mình “tậu” 3 bình giữ nhiệt:

  • Một để đựng cafe, uống tí cho tỉnh táo.
  • Một để làm một bình nước chanh.
  • Một để đựng nước sôi pha sữa cho em bé (nếu có).

Tất nhiên, nếu bạn không muốn mất thời gian chuẩn bị có thể đi liền và ghé quán giải khát khi mệt mỏi. Trang bị thêm ít đồ ăn vặt nhai cho vui mồm cũng là điều cần thiết. Và nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nhớ thắt dây đai an toàn trên mỗi chuyến đi.

Độc giả chia sẻ chuyến đi từ Sài Gòn về Buôn Ma Thuột mất hết 8 tiếng rưỡi:

  • Thiệt hại hết 185.000đ tiền phí cầu đường (trong hình mình chụp thiếu một vé trị giá 35.000đ). Được cái là đường đi ngon lành, không một ổ gà. Vô tình dừng ở một quán cơm nhỏ ven đường tên là Cơm gà ta Sake ở Km 206, Quảng Tín, huyện Dak R’Lấp, Dak Nông siêu ngon.
  • Bổ sung: Trên đường xuống lại Sài Gòn, ghé dừng ăn trưa ở quán Cơm niêu Hương Miền Tây (vừa qua khỏi Kiến Đức) rất ngon. Tết nên phụ thu 20% và so với mặt bằng chung thì giá có nhỉnh hơn chút xíu vì đây là dạng nhà hàng chứ không phải quán ven đường nên hoàn toàn chấp nhận được.

Mời bạn đọc cùng chia sẻ kinh nghiệm “lái xe ô tô về quê ăn Tết” cho những tay lái khác biết, bằng cách comment trong bài viết này hoặc tại Fanpage OTO HUI.

Chúc các bạn: Vạn dặm bình an, vững vàng tay lái trong dịp Tết Tân Sửu này!

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác