Trí.H - Marklines

Những công ty nổi tiếng nào chuyên cung cấp/sản xuất ECU cho các hãng xe ô tô?

(News.oto-hui.com) – Ngày nay, hầu hết các hãng xe ô tô thường hợp tác với bên thứ hai/thứ ba đến tạo ra ECU cho riêng mình. Họ không tạo ra ECU, các nhà cung cấp ECU sẽ đảm nhận công việc này và được yêu cầu tinh chỉnh theo ý muốn của mình. Dưới đây là một vài thống kê về các công ty chuyên cung cấp/sản xuất ECU (cho động cơ) nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bạn có thắc mắc bộ điều khiển động cơ ECU thường được sản xuất bởi hãng sản xuất ô tô hay công ty sản xuất ECU? Thông thường, bộ điều khiển động cơ (ECU) thường được sản xuất bởi các nhà cung cấp ECU Cấp 1 (Tier 1) và Cấp 2 (Tier 2) hợp tác cùng với các nhà sản xuất linh kiện OEMs dành cho ô tô chứ không phải do chính hãng sản xuất ô tô tạo ra. Các hãng sản xuất ô tô không tạo ra ECU, họ chỉ hợp tác sản xuất với nhà cung cấp và yêu cầu tinh chỉnh theo ý muốn của mình.

Những công ty nổi tiếng nào chuyên cung cấp/sản xuất ECU cho các hãng xe ô tô?
Những công ty nổi tiếng nào chuyên cung cấp/sản xuất ECU cho các hãng xe ô tô?

Mỗi ECU của từng hãng xe thường được tùy chỉnh khác nhau do linh kiện bên OEM cung cấp, mà cụ thể là dựa trên những thỏa thuận đã ký với các thông số kỹ thuật do bên OEM và hãng xe thống nhất.

Dưới đây là một số công ty nổi tiếng chuyên cung cấp/sản xuất ECU cho các hãng xe ô tô:

  1. Delphi Electronics
  2. Steyr-Motors
  3. Bosch Electronics
  4. Triumph Engine Control Systems
  5. Continental
  6. Denso
  7. Minda Industries
  8. Dowcornet
  9. Thomasnet
  10. Safran Electronics
  11. Fujitsu
  12. Keihin
  13. Magneti Marelli
  14. Hitachi Automotive
  15. Hyundai Kefico
  16. Mitsubishi Electric Corporation
  17. EFI Technology S.R.L
  18. BorgWarner
  19. UAES – United Automotive Electronic Systems
  20. WLAES – Wuhan Lincontrol Automotive Electronics Systems

Ngoài những nhà sản xuất này, còn có hàng trăm các nhà sản xuất khác nhỏ lẻ đến từ Ấn Độ và Trung Quốc, Nhật Bản, Nga… cũng cung cấp/sản xuất ECU giá rẻ cho thị trường dịch vụ quy mô nhỏ, hoặc cho ô tô đời cũ, cấp thấp, chất lượng kém, hay đã qua sử dụng,…

Tuy nhiên, hiện nay chưa có số liệu thống kê chính xác công ty nào cung cấp/sản xuất ECU lớn nhất thế giới vì tất cả thông tin là độc quyền. Và các công ty này sẽ không đưa những thông tin như vậy ra ngoài thị trường mở. Nếu lỡ may có sơ xuất, thông tin/số liệu thống kê rò rỉ đó vẫn được bảo vệ bởi các IP mạng và bằng sáng chế. Thế nhưng, bạn đọc vẫn có thể tham khảo thông tin dựa trên trang Marklines, chuyên thống kê các nhà phân phối linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô.

Một vài công ty chuyên cung cấp/sản xuất ECU (cho Động cơ ô tô) như sau (Tham khảo thêm trên Marklines:

  • Bosch Electronics => Volkswagen, BMW, Daimler, General Motors, Ford
  • Continental => PSA (Peugeot, Peugeot, Citroen, DS, và Opel/Vauxhall) FCA (Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, và Ram)
  • Denso => Toyota, Mazda, Suzuki, Subaru, Volvo
  • Keihin => Honda
  • Magneti Marelli => FCA
  • Hyundai Kefico => Hyundai, Kia
  • Mitsubishi Electric Corporation => Mitsubishi
  • … Và còn nhiều hãng khác

Tùy từng thị trường, công ty chuyên cung cấp/sản xuất ECU có thể sẽ khác nhau. Dưới đây là những thông tin về các thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản về ECU động cơ ô tô:


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác