Top 5 triển lãm ôtô năm 2021 tại Việt Nam mà doanh nghiệp/phụ trợ ôtô nên tham gia

(News.oto-hui.com) – Triển lãm ôtô, một trong những phương pháp marketing thương hiệu hiệu quả nhất, không chỉ tốt đối với nhiều hãng xe mà còn với các doanh nghiệp ô tô, phụ trợ ô tô. Dưới đây là Top 5 triển lãm ôtô năm 2021 dự kiến tổ chức tại Việt Nam mà doanh nghiệp/phụ trợ ô tô nên tham gia.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu trong thời gian vừa qua. Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới bị rơi vào tình trạng suy thoái, khủng hoảng kinh tế, thì Việt Nam được cho là 1 trong số ít những quốc gia được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.

Trong 5 năm qua, không kể năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tốc độ phát triển ngành ô tô Việt Nam là cao nhất Đông Nam Á, đạt khoảng 12 – 13%. Những hỗ trợ về chính sách của Chính phủ, thị trường ô tô, xe máy trong nước đã bắt đầu tăng trưởng và có dấu hiệu phục hồi sau dịch COVID-19. Phí trước bạ, thuế nhập khẩu linh kiện,… đã được ưu đãi rất nhiều đối với các hãng xe, hãng sản xuất, lắp ráp linh kiện ô tô. Điều đó cho thấy dấu hiệu tích cực của thị trường đang trên đà hồi phục sau những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tại sao phải tham gia các triển lãm ôtô, được lợi hay không được lợi?

Hầu hết các triển lãm ôtô đều bị hủy bỏ trong năm 2020, không chỉ riêng Việt Nam và cả toàn thế giới. Được biết, triển lãm ôtô luôn là một trong những phương pháp marketing đạt hiệu quả hàng đầu, được các hãng xe hướng đến rất nhiều. Bởi vì sức nóng mà các triển lãm ôtô lan tỏa đến rất nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn là phương pháp marketing truyền thống.

Tuy nhiên không ít những doanh nghiệp ô tô, phụ trợ ô tô luôn dè chừng khi tham gia các triễn lãm này. Đầu tư hay không dấn thân vào các triển lãm để… lấy danh tiếng?

Quảng bá thương hiệu luôn là điều bắt buộc phải làm, không chỉ với các doanh nghiệp, hãng xe,… mới hình thành hoặc đã có tiếng tăm. Triển lãm là nơi để các doanh nghiệp “phô diễn”, giới thiệu những dịch vụ, những sản phẩm nổi bật của thương hiệu đến với những người tham quan, khách hàng tiềm năng trong tương lai.

  • Thứ nhất, nếu các chiến dịch marketing online chưa thật sự đủ mạnh hoặc không đủ thu hút và có thể đang bị dậm chân tại chỗ thì triển lãm là một phương thức marketing đáng để doanh nghiệp đầu tư nhất. Tại đây, các sản phẩm, dịch vụ sẽ đến đúng đối tượng nhất. Nhanh chóng và rút ngắn thời gian để quảng bá thương hiệu hơn, với quy mô to lớn hơn.
  • Thứ hai, triển lãm ôtô thường kéo dài rất nhiều ngày. Khi ấy, các doanh nghiệp ô tô, phụ trợ ô tô, các hãng xe,… sẽ có thời gian quảng bá chi tiết nhất các sản phẩm, dịch vụ đến với hàng ngàn người tham quan mỗi ngày.
  • Thứ ba, nếu thương hiệu của doanh nghiệp còn mới, chưa gây được ấn tượng với khách hàng, chưa được nhiều người biết đến,… thì tham gia sự kiện chắc chắn sẽ gia tăng sự chú ý, quan tâm của khách hàng. 
  • Thứ tư, tăng hiệu quả thuyết phục người dùng bằng cách quảng bá sản phẩm dịch vụ trực tiếp, không thông qua các kênh online. Những trải nghiệm thực tế luôn là điều khiến khách hàng hứng thú hơn là trải nghiệm trên nền tảng internet.
  • Cuối cùng, cơ hội kết bạn, giao lưu với nhiều chuyên gia đầu ngành ô tô quy tụ tại triển lãm. Không chỉ biết về đối thủ cạnh tranh, ta còn có thể nắm bắt được thông tin ngành ô tô thông qua các triển lãm này. Đây là nơi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô chia sẻ kinh nghiệm của mình. Triển lãm cũng là nơi để tiếp cận công nghệ hiện đại hoặc những nhà cung ứng có lợi nhất đối với mỗi bên tham gia, mở rộng mối quan hệ hơn.

Top 5 triển lãm ôtô năm 2021 dự kiến tổ chức tại Việt Nam

1. Vietnam Motor Show 2021:

Triển lãm Vietnam Motor Show là sự kiện thường niên của ngành xe lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam còn tồn tại và phát triển đến nay. Trong nhiều năm qua, triển lãm này thường đón nhận hàng trăm ngàn lượt khách vào xem và mua xe.

Vietnam Motor Show 2020 do Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phối hợp với liên danh CIS Việt Nam và Le Bros tổ chức.

Không chỉ về ô tô, xe máy, triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành hàng có liên quan khác…

  • Thời gian: Ngày 27 – 30/10/2021
  • Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

2. Automechanika Ho Chi Minh 2021:

Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh đóng vai trò tạo cầu nối sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, đại lý, nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu, nhà sản xuất phụ tùng OEM, nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Trong nỗ lực đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất quan trọng, triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị chính xác, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hoá…đến phụ tùng và và linh kiện ô tô.

Đây là nơi để cộng đồng ô tô ngày một phát triển và thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô made in Việt Nam hướng tới sự công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đặc biệt là… nội địa hoá.

  • Thời gian: Ngày 30/6 – 2/7/2021
  • Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

3. Vietnam Autoexpo 2021:

Đây là sự kiện thường niên do Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương (VIOIT), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.

Vietnam AutoExpo 2021 sẽ tiếp tục là triển lãm duy nhất về ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại thị trường phía Bắc, nơi hội tụ những thương hiệu hàng đầu về xe thương mại, chuyên dụng và xe công trình… Không chỉ thế, Vietnam Autoexpo 2021 còn là sân chơi có sức hút đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, xe máy không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên Thế giới. 

  • Thời gian: Ngày 6 – 9/5/2021
  • Địa điểm: Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Việt Nam, Hà Nội

4. Saigon Autotech & Accessories 2021:

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2020 là một trong số những triển làm chuyên ngành ô tô uy tín, được tổ chức chuyên nghiệp, luôn ghi nhận những nỗ lực không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng – hiệu quả phù hợp với xu hướng công nghệ chung của ngành trên thế giới và đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Công nghiệp Ô tô – Xe máy và Công nghiệp Hỗ trợ tại Việt Nam.

Ngoài các lĩnh vực truyền thông về phụ tùng, phụ kiện, phụ gia, dầu nhờn, dầu nhớt, dịch vụ – trang thiết bị sửa chữa bảo dưỡng, nội – ngoại thất ô tô, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; còn có thêm triển lãm con mang tên Triển lãm về Chuyển động thông minh và Bảo vệ môi trường (Smart E-mobility World). Đây sẽ nơi quy tụ và trưng bày các loại xe điện – xe thông minh, linh kiện – phụ kiện cho xe điện – xe thông minh, công nghệ ắc quy, các thiết bị điều khiển tự động, thiết bị không người lái, thiết bị chuyển động tương la,… đến từ các quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu thế giới.

Hiện tại, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2020 lần thứ 17 sắp diễn ra vào ngày 9 – 12/12/2020. Đây là một trong số ít những triển lãm tại Việt Nam có thể không bị hủy bởi dịch COVID-19.

  • Thời gian: Tháng 12/2021
  • Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

5. Hardware & Hand Tools Expo 2021:

HARDWARE & HAND TOOLS EXPO 2020 là triển lãm quốc tế chuyên ngành Ngũ Kim & Dụng cụ Cầm tay. Đây là triển lãm có tốc độ tăng trưởng về quy mô và giao dịch sôi động nhất trong chuỗi triển lãm chuyên ngành.

Hardware & HandTools Expo – VHHE là một sự kiện cung ứng trong nhiều ngành trải dài từ chế tạo, sản xuất, sửa chữa, lắp ráp, xây dựng cho đến mô hình sử dụng thiết bị (DIY) cá nhân, với mục tiêu kỳ vọng vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành cơ khí Việt Nam phát triển.

Hiện tại, triển lãm sắp sửa chuẩn bị diễn ra vào ngày 3 – 5/12/2020.

  • Thời gian: Tháng 12/2021
  • Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Trí. H, Theo Vastmedia

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác