Theo Baogiaothong

Nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của Tesla ở Nga sẽ ‘khánh thành’ tại Moscow

(News.oto-hui.com) – Theo thông tin được xác nhận bởi Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga, nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của Tesla sẽ có mặt ở Korolev, gần Moscow, trung tâm của ngành du lịch vũ trụ Nga.

Nhà máy Tesla sẽ mọc lên ở Korolev

Truyền thông Nga bình luận rằng, điều mà người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk đã tuyên bố hồi đầu năm nay đã trở thành sự thật.

Ông Musk luôn dành tình cảm nồng nhiệt cho nhà thiết kế huyền thoại của Liên Xô Sergei Korolev và thậm chí đã gặp gỡ con trai và cháu trai của ông Korolev tại Hoa Kỳ.

Tỷ phú Elon Musk cho biết nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của Tesla ở Nga sẽ khánh thành tại Moscow, trung tâm ngành du lịch vũ trụ Nga.
Tỷ phú Elon Musk cho biết nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên của Tesla ở Nga sẽ khánh thành tại Moscow, trung tâm ngành du lịch vũ trụ Nga.

Đề xuất xây dựng nhà máy này đã được đưa ra trước đó bởi Thống đốc vùng Moscow, ông Andrei Vorobyov.

Nhà máy đầu tiên của Tesla bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ đi vào hoạt động tại Thượng Hải vào tháng 1 năm 2020.

Tại Hà Lan, công ty hiện đang lắp ráp một mẫu xe Tesla Model S. SKD. Một nhà máy khác ở nước ngoài đang được xây dựng ở Grünheide gần Berlin.

Nhưng theo tờ Argumentin mô tả là “tình trạng quan liêu”, vẫn chưa rõ khi nào những chiếc xe đầu tiên sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Đức.

Tesla ban đầu dự định bắt đầu sản xuất Model Y vào tháng 7, nhưng nhà sản xuất ô tô đã lùi thời hạn đến cuối năm 2021.

Cục Bảo vệ Môi sinh ở Brandenburg vẫn chưa đưa ra phê duyệt cuối cùng, có nghĩa là không thể loại trừ một sự trì hoãn nữa sẽ diễn ra, kể cả vào năm 2022.

Tesla đã bán được 499.000 xe trên toàn thế giới vào năm ngoái. Trong quý đầu tiên của năm nay, 184,8 ngàn xe đã được bán ra. Đến tháng 12 tới, Tesla dự kiến sẽ bán được một triệu chiếc với điều kiện nhà máy ở Berlin bắt đầu hoạt động.

Mặc dù trong 5 năm, tốc độ tăng trưởng sản xuất và bán hàng của công ty đã tăng gấp 6,5 lần nhưng triển vọng và nhu cầu về ô tô điện vẫn còn rất lớn.

Liên minh châu Âu cũng có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2036. Đồng thời, người tiêu dùng được cho là cũng không bị ảnh hưởng bởi yếu tố giá cả: chi phí trung bình của một chiếc xe hiện đại do Tesla chế tạo là 62,3 nghìn USD.

Về vấn đề này, Elon Musk và các cổ đông khác đang suy nghĩ nghiêm túc về việc mở rộng sản xuất.

Thần tượng kỹ sư Liên Xô Sergei Korolev

Vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, phát biểu qua liên kết video tại diễn đàn Novoye Znanie, ông Musk đã thông báo về khả năng cao Tesla sẽ sớm gia nhập thị trường Nga.

Theo ông Elon Musk, sản xuất phục vụ cho thị trường Nga có thể xuất hiện trong tương lai gần. Đồng thời, khả năng mở văn phòng đại diện chính thức của công ty tại Moscow đã được thảo luận, và ít lâu sau, một giao diện bằng tiếng Nga đã được bổ sung cho những chiếc xe Tesla mới.

Kỹ sư thiên tài Liên Xô Sergei Korolev.
Kỹ sư thiên tài Liên Xô Sergei Korolev.

Các thống đốc của vùng Moscow và Kaluga, Cộng hòa Udmurtia, như thể đang cạnh tranh với nhau, đã dành cho Elon Musk những đặc quyền và đất đai để khuyến khích xây dựng.

Tuy nhiên, sau chuyến thăm Hoa Kỳ gần đây của cháu trai và con trai của nhà thiết kế tên lửa hàng đầu của Liên Xô trong cuộc chạy đua vào không gian với Hoa Kỳ vào thập niên 1950 và 1960, ông Sergei Korolev, những người mà Musk đã đích thân tiếp đón và mời họ đi thăm quan doanh nghiệp của mình, rõ ràng Korolev, gần Moscow, sẽ trở thành địa điểm chính cho nhà máy mới.

“Về nguyên tắc, quyết định về nhà máy ở Korolev được đưa ra tại Điện Kremlin,” nguồn tin của báo Argumenti tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga, cho biết.

Nhà máy của Elon Musk tại Nga sẽ mang tính biểu tượng. Xét cho cùng, người sáng lập Tesla được biết đến với tình yêu của ông đối với du hành vũ trụ Nga và lịch sử của nó.

Ông Elon Musk đã nhiều lần nhắc đến tên của Sergei Pavlovich Korolev trong các cuộc phỏng vấn và sách của mình. Tỷ phú Musk luôn nói rằng những thành tựu của Roscosmos sẽ không thể hùng mạnh đến vậy nếu tập đoàn không đứng trên vai những người khổng lồ, trong đó có cả Sergei Korolev.

Một trong những hội trường của tập đoàn SpaceX cũng được đặt theo tên của nhà khoa học Sergei Korolev.

Một nguồn tin khác của Bộ Công Thương Nga lưu ý rằng những lợi thế của Korolev bao gồm thành phố này từ trước đến nay tập trung nhân lực có trình độ cao, những người có thể bắt đầu làm việc trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao mà không cần chi phí lớn về tài chính và thời gian để đào tạo lại.

Ngoài ra, từ quan điểm về khả năng tiếp cận giao thông, Korolev gần các thành phố lớn. Tất nhiên vì thế mà Korolev sẽ là một nơi lý tưởng.

Cuối cùng, xe hơi thực sự được yêu thích ở Nga. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đại gia thế giới đã nội địa hóa sản xuất tại đây từ lâu. Và, Tesla theo nghĩa này cũng sẽ không ngoại lệ, báo Argument nhận định.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác