Nhật Minh

Tesla vượt Toyota trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Nếu như năm ngoái còn chưa lọt vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, thì năm nay, Tesla đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất, cũng là thương hiệu có giá trị tăng trưởng mạnh nhất.

Tesla vượt Toyota trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Tesla vượt Toyota trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Kantar tiến hành xếp hạng BrandZ – Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới dựa trên giá trị thương hiệu, chứ không phải chỉ giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ.

Giá trị thương hiệu được Kantar tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi công ty, vai trò của các thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng và tầm quan trọng của thương hiệu trong việc đem lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty hoặc tính giá cho sản phẩm…

Năm nay, ngành ô tô đóng góp 4 cái tên vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với 3 thương hiệu đã có từ năm ngoái và thêm Tesla mới vào.

Cụ thể, Tesla đứng thứ 47, trở thành thương hiệu ô tô có giá trị nhất – 42,6 tỷ USD, cũng là thương hiệu có sự tăng trưởng giá trị mạnh nhất thế giới – 275%. Kế đến là Toyota đứng thứ 64, Mercedes-Benz đứng thứ 67 và BMW đứng thứ 71.

Đáng chú ý là năm ngoái Tesla còn chưa lọt vào Top 100. Trong khi đó, năm ngoái, Toyota đứng thứ 48, rồi tới Mercedes-Benz (56/100) và BMW (61/100).

Vài năm trở lại đây, Tesla chứng kiến sự tăng trưởng thần tốc, với giá cổ phiếu tăng vọt, kéo giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên mức cao hơn cả những “cây đại thụ” trong ngành công nghiệp ô tô như Toyota, Volkswagen và GM…

Vào thời điểm bài này đang được viết, giá cổ phiếu của Tesla đạt mức gần 627 USD/cổ phiếu, cao gấp 3 lần cùng thời điểm năm ngoái. Trong khi đó, hồi tháng 1, giá cổ phiếu của hãng xe điện Mỹ này từng cán mốc kỷ lục 883 USD.


Bài viết liên quan:

nguồn Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác