Theo Baogiaothong

Người phụ nữ quyết định màu sắc và chất liệu nội thất cho Land Rover là ai?

(News.oto-hui.com) – Màu sắc và chất liệu nội thất của xe có ít sự lựa chọn hơn màu sơn ngoại thất, vì vậy người quyết định về nội thất xe hẳn rất quan trọng. Câu trả lời là Hannah Custance, nữ giám đốc thiết kế màu sắc và chất liệu nội thất cho Jaguar Land Rover.

Theo Autoblog, Range Rover 2022 là mẫu xe có quá trình sản xuất tiên tiến nhất với vật liệu nội thất rất thời thượng. Đây là sản phẩm xuất phát từ nhóm của Hannah Custance.

Hannah Custance - Người phụ nữ quyết định màu sắc và chất liệu nội thất cho Land Rover.
Hannah Custance – Người phụ nữ quyết định màu sắc và chất liệu nội thất cho Land Rover.

Người phụ nữ này có nhiệm vụ gì trong khâu thiết kế, quyết định màu săc và chất liệu nội thất của Land Rover?

Hannah Custance hiện đang quản lý một nhóm 48 người, bao gồm nhiêu nhà thiết kế, người mua hàng và người thử nghiệm, những người chịu trách nhiệm lớp hoàn thiện cho mọi bề mặt của hãng xe Land Rover.

Nhiêm vụ của nhóm không hề đơn giản, họ chọn lựa vật liệu rất kỹ từ thuộc tính mềm như da, nỉ, vải và tìm cách kết hợp với vật liệu cứng như crom, kim loại, gỗ, gốm cùng với sự tưởng tượng ra quy trình phối màu cũng như tỷ lệ vật liệu.

Chúng tôi lấy rất nhiều cảm hứng từ kiến ​​trúc, từ các ngành công nghiệp tương tự khác như đồng hồ xa xỉ, đồ trang sức… Vì vậy, đó thực sự là một phạm vi nghiên cứu khá rộng chứ không bó hẹp trong mảng xe hơi”, Hannah chia sẻ.

Là người quyết định cuối cùng, Hannah cho biết cô luôn phải cân nhắc xem xét các vật liệu mà không có sản phẩm được gán cho chúng, tức là không biết trước kiểu dáng hay loại xe mà cô sẽ làm nội thất.

“Chúng tôi phải tìm các nhà cung cấp sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực ô tô và các tiêu chuẩn kiểm tra của chúng tôi cực kỳ cao, một số tiêu chuẩn cao nhất trong ngành. Vì vậy, chúng tôi thường phải xác nhận có đầy đủ tất cả nguyên vật liệu ngay cả trước khi hình dạng của ghế hoặc phom dáng của chiếc xe được xác nhận”, Hannah nói.

Trong quá trình vẽ màu, Hannah thường đánh giá màu sắc vật liệu dưới nhiều loại ánh sáng khác nhau. Thay vì quan sát một vài góc độ ánh sáng đơn giản, người phụ nữ luôn phải kiểm tra rất nhiều góc độ phức tạp vì chiếc xe đi nhiều nơi, và luôn có sự chiếu sáng đa đạng.

Sau đó, cô đánh giá vật liệu dựa theo góc độ tiêu chuẩn trong quá trình thử nghiệm. Bên cạnh đó, cô phải thực hiện quy trình thử nghiệm lặp đi lặp lại để đảm bảo nó vượt qua các tiêu chuẩn thử nghiệm của hãng.

Quy trình này thường mất đến vài tháng, có khi đến nửa năm để chắc chắn về tính khả thi và sự hoàn hảo của vật liệu trong xe Land Rover.

Hannah Custance không chỉ là giám đốc thiết kế màu sắc nội thất của ô tô Jaguar Land Rover, cô còn là nhà thiết kế quần áo, giầy dép và các sản phẩm nghệ thuật khác.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác