Trí Dương - Tổng hợp

Công nghệ AR của BMW giúp xe điện thông minh như con người

(News.oto-hui.com) – Sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI dường như ngày càng giúp con người có thể trao đổi thông tin với máy móc một cách đơn giản hơn. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trên xe hơi đang là một hướng đi rất phát triển. Trong tương lai con người sẽ có thể trao đổi với xe hơi giống như là nhân vật Travis trong Iron Man chăng? Và hiện nay một số mẫu xe mới của hãng BMW đã trang bị hệ thống thực tế tăng cường thêm video (AR over-video).

Một công ty chuyên sản xuất các phần mềm cho xe hơi ở Phần Lan có tên là Basemark đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường cho mẫu xe iX mới của BMW. Bên cạnh đó, đại diện của Basemark còn cho biết rằng, những gì mà người lái xe sẽ trải nhiệm được, những an toàn, sự thú vị, sự tương tác, tất cả sẽ ở 1 tầm cao mới.

Khoang xe của BMW với công nghệ AR
Khoang xe của BMW với công nghệ AR.

Những mẫu xe được BMW cung cấp thêm hệ thống tăng cường thực tế ảo như các mẫu xe điện có cảm biến được tích hợp với chức năng thị giác máy tính – computer vision, nó như là một chương trình ”dạy học”, giúp máy tính có thể hiểu được thế giới giống như con người.

Tính năng AR sẽ được người lái trải nghiệm một cách tốt nhất khi họ sử dụng định vị, điều hướng, hay di chuyển trong các khu đô thị đông đúc.

Theo chia sẽ của Basemark, người lái sẽ tương tác trực tiếp với máy tính để trao đổi về tình trạng giao thông trước mắt, từ đó sẽ có những lựa chọn quyết định, hướng rẽ, đường tắt sao cho phù hợp và tiện lợi nhất. Với công nghệ AR, các cảnh bảo rẽ cũng như đề xuất hướng đi sẽ được hưởng thị trực tiếp trên màn hình.

Người lái xe đang trải nghiệm công nghệ AR của BMW.
Người lái xe đang trải nghiệm công nghệ AR của BMW.

Hơn thế nữa, camera phía trước sẽ gửi hình ảnh trực tiếp trên màn hình cảm ứng cong – nơi hiển thị các mũi tên chỉ hướng mà chiếc xe sẽ đi. Mặt khác, bản đồ vẫn sẽ hiển thị trên màn hình song song với đó, nhờ vào chức năng chia đôi màn hình. Tính năng này sẽ giúp cho người lái dễ hình dung con đường và hướng rẽ mà mình sẽ đi, tránh tình trạng đi sai đường.

Một tính năng nổi bật khác của công nghệ AR chính là đỗ xe trong các đô thị đông đúc. Máy tính sẽ hướng dẫn người lái đến nơi còn bãi đỗ xe trống, thông báo mức phí cũng như thông báo môi trường xung quanh khi đỗ xe.

CEO của Basemark – Tero Sarkkinen cho biết rằng họ đã hợp tác với BMW trong quá trình xây dựng và phát triển và phân phối công nghệ AR. Thông qua mối quan hệ hợp tác, Basemark đã trao quyền quyết định cho các nhà thiết kế và nhà phát triển của BMW, để thuận tiện hơn trong công việc.


Các bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác