Theo Tinhte

Nếu trong xe có người nhiễm, mở cửa kính ôtô có thể giảm thiểu lây nhiễm Covid?

(News.oto-hui.com) – Nghe tưởng chừng rất điên rồ, nhưng sự thật đã được các nhà nghiên cứu của đại học Brown (Mỹ) kiểm chứng: Nếu trong xe có người nhiễm COVID, mở cửa kính ôtô có thể giảm thiểu lây nhiễm COVID.

Kết quả một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Brown (Mỹ) cho thấy mở cửa kính ô tô có thể giúp giảm khả năng lây nhiễm COVID-19. Để đưa ra được kết luận này, nhóm các chuyên gia đã tiến hành nhiều mô phỏng động lực học chất lỏng phức tạp, phân tích các luồng khí mà chúng ta thở di chuyển bên trong không gian nội thất của xe hơi và cách các dòng chảy đó thay đổi khi cửa kính được hạ xuống hoặc nâng lên.

Nếu trong xe có người nhiễm Covid, việc mở cửa kính ôtô có thể giảm thiểu lây nhiễm bệnh
Nếu trong xe có người nhiễm Covid, việc mở cửa kính ôtô có thể giảm thiểu lây nhiễm bệnh

Phương tiện được dùng để tiến hành thử nghiệm là một chiếc Toyota Prius. Vì lẽ đó, hiệu ứng thu được từ nghiên cứu này có thể cũng sẽ đúng với các xe sở hữu kích thước tương tự.

Các nhà khoa học phát hiện thấy việc mở cửa kính ở phía đối diện của một vị trí nào đó trên xe sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí dung có chứa virus trong cabin xe.

Trước đó, tờ New York Times cũng từng đưa tin về việc đóng 1/2 cửa kính ô tô sẽ rất hữu ích trong việc giảm lượng virus tồn tại bên trong xe.

Điều này có vẻ sẽ trái ngược với suy nghĩ của nhiều người trong chúng ta. Bởi hầu hết đều nghĩ rằng đóng kín cửa ô tô sẽ giúp tạo ra môi trường cô lập so với môi trường bên ngoài. Nhưng nếu bạn đang sử dụng hoặc kinh doanh dịch vụ taxi, có lẽ đây là thông tin bạn cần biết. Mở cửa kính sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm nếu trong xe có người bị nhiễm bệnh.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác