Những bức ảnh thú vị về cách ly COVID-19 bên trong các nhà máy sản xuất ôtô

(News.oto-hui.com) – Do ảnh hưởng của COVID-19 dần nguội, các nhà máy sản xuất ôtô trên thế giới đều đã bắt đầu hoạt động trở lại. Các biện pháp cách ly vẫn được áp dụng rất kỹ càng, đảm bảo an toàn tối đa cho các kỹ thuật viên. Dưới đây là những bức ảnh thú vị về cách ly COVID-19 bên trong các nhà máy sản xuất ôtô trên thế giới.

Bài viết liên quan:

Những bức ảnh thú vị về cách ly COVID-19 bên trong các nhà máy sản xuất ôtô

1. Audi

Nhà máy sản xuất của Audi tại châu Âu đã hoạt động trở lại, với những biện pháp cách ly COVID-19 đảm bảo an toàn cho các kỹ thuật viên. Dựng các tấm chắn hoặc vách ngăn trong suốt, vệ sinh sát khuẩn, thay đổi lịch chia ca sản xuất để hạn chế tiếp xúc là những biện pháp phòng chống COVID-19 mà nhà máy Audi tại Hungary áp dụng.

Audi cho biết đã chuẩn bị các giải pháp an toàn phù hợp với từng khu vực, như cổng nhà máy, khu vực đỗ xe, việc đi lại bên trong nhà máy và cả khu vực ăn uống. Tất cả cán bộ công nhân viên đều đã được hướng dẫn cụ thể về các biện pháp an toàn. Những người không trực tiếp tham gia sản xuất có thể tiếp tục làm việc tại nhà.

Tấm vách ngăn hai người kỹ thuật viên của Audi.
Mỗi khoang đều có những vách ngăn riêng biệt.
Trong trường hợp không thể giữ khoảng cách an toàn 1,5m, các công nhân phải đeo khẩu trang, hoặc có tấm ngăn trong suốt trong không gian làm việc của họ để đảm bảo an toàn.
Một số khu vực người kỹ thuật viên lắp ráp sẽ không cần phải đeo khẩu trang, Audi cho biết.
Tất cả cán bộ công nhân viên đều đã được hướng dẫn cụ thể về các biện pháp an toàn.

2. Honda – DongFeng

Sau hai tháng trì trệ vì ảnh hưởng của COVID-19, Honda đã bắt đầu tái khởi động nhà máy sản xuất của mình tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Honda – DongFeng không sử dụng tấm ngăn như nhà máy Audi, hãng yêu cầu khẩu trang là trang bị mặc định khi làm việc.
Khoảng cách tiếp xúc vẫn được giữ đúng quy định.
Giữ khoảng cách khi xếp hàng và có người giám sát.
Sau gần hai tháng đình trệ vì dịch Covid-19, Honda đã bắt đầu khôi phục một phần hoạt động sản xuất tại Vũ Hán, Trung Quốc từ ngày 11/3
Giờ ăn trưa của các nhân viên trong nhà máy Honda DongFeng.
Mỗi bàn ăn đều được cách nhau 2m và có tấm che chắn phía trước (Ảnh chụp ngày 8/4/2020).
Mỗi người đều phải giữ khoảng cách khi ăn.
Kiểm tra gắt gao khi có xe vào nhà máy.
Người hướng dẫn lối vào cũng được trang bị dụng cụ cách ly COVID-19 tiêu chuẩn.

3. PSA Peugeot Citroen

Nhân viên PSA Peugeot Citroen đeo cả khẩu trang và tấm chắn mặt tại nhà máy ở Slovakia (Ảnh chụp ngày 17/4/2020).
Đeo bao tay trước khi chạm vào tủ chứa đồ riêng của mình.

4. Volkswagen

Ngày 20/4/2020 vừa qua, Volkswagen đã tái khởi động lại sản xuất tại các nhà máy ở Slovakia.Sau đó sẽ là các nhà máy ở Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nga và Mỹ từ ngày 27/4/2020. Các nhà máy ở Nam Phi, Argentina, Brazil và Mexico sẽ chậm hơn, bắt đầu hoạt động sản xuất vào tháng 5/2020.

Các nhà máy sản xuất phụ tùng của Volkswagen ở Đức đã lần lượt hoạt động trở lại từ ngày 6/4. Nhà máy ở Ba Lan cũng đã khôi phục sản xuất từ ngày 14/4 nhằm đảm bảo nguồn cung phụ tùng cho các nhà máy ở Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, Volkswagen chưa ghi nhận bất cứ nhân viên nào bị nhiễm Covid-19.

Volkswagen đã khởi động lại sản xuất tại các nhà máy ở Slovakia.
Volkswagen bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang.
Lắp màn ngăn cách trong quá trình làm việc.
Volkswagen cho biết đã chuẩn bị các giải pháp phòng dịch tại nhà máy trong suốt 3 tuần qua.
Để tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, công ty đã áp dụng một số biện pháp nghiêm ngặt, như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giữa các công nhân khi làm việc, sử dụng thực phẩm đóng túi riêng ở căng tin và đo thân nhiệt đối với người ra vào nhà máy.
Hiện tại, 32 trong tổng số 33 nhà máy của Volkswagen ở Trung Quốc đã khôi phục sản xuất. Trong ảnh là công nhân nhà máy ở Phổ Sơn.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác