Mỹ: Nữ nhân viên công tác xã hội mở garage riêng giúp đỡ người có thu nhập thấp

(News.oto-hui.com)  Cathy Heying, một nữ nhân viên công tác xã hội, đã trở thành một thợ máy và sáng lập Lift Garage, một cửa hàng sửa chữa ô tô giá rẻ với mục tiêu giúp đỡ những người gặp khó khăn trong việc chi trả chi phí sửa xe.

 Cathy Heying mở garage riêng để giúp đỡ những người có thu nhập thấp
Cathy Heying mở garage riêng để giúp đỡ những người có thu nhập thấp

Lift Garage

Bất kỳ chủ sở hữu ô tô nào cũng biết – sở hữu và sử dụng ô tô không hề rẻ. Ngoài chi phí mua ô tô và trả tiền xăng, còn có hóa đơn bảo hiểm, bảo dưỡng và sửa chữa.

Tuy nhiên, trên khắp Minnesota, hầu hết mọi người đều cần ô tô để đi làm, đi mua hàng tạp hóa, thăm bạn bè và các hoạt động khác. Trong khi đối với nhiều người, việc xe của họ bị hỏng là bất tiện, nhưng trải nghiệm này có thể là thảm họa về mặt tài chính đối với những người có thu nhập thấp và không ổn định.

Lift Garage, nằm trên đường East Lake Street, nổi bật như một ánh đèn hy vọng cho những chủ xe đang vật lộn để chi trả chi phí sửa xe ô tô theo giá thị trường. Heying nhấn mạnh sự khác biệt rõ ràng về giá cả, khi Lift Garage chỉ tính 15 đô la một giờ tiền công và phụ tùng lấy giá gốc, so với giá trung bình tại các garage khác là 150 đô la một giờ tiền công và giá phụ tùng cao hơn từ 50% đến 200% giá gốc.

Quá trình mở garage riêng của Cathy Heying

Điều gợi cảm hứng cho việc thành lập Lift Garage của Heying bắt nguồn từ lĩnh vực công tác xã hội. Sau khi làm việc cho một nhà thờ ở South Minneapolis quản lý một nơi trú ẩn cho những ông lão vô gia cư, cô nhận thức được việc sửa chữa xe ô tô thường xuyên là việc quan trọng.

“Khi bạn sống trong nghèo đó là như một trò chơi rút gỗ khổng lồ. Đó là cách mà tôi hình dung và bạn rút phải một thanh gỗ sai và mọi thứ sẽ sụp đổ. Tôi thường xuyên nhận thấy rằng việc sửa xe ô tô có thể là thanh gỗ giúp xây dựng cuộc sống hoặc là thanh gỗ khiến mọi thứ sụp đổ. Nếu tôi không sửa xe, tôi sẽ không thể đi làm được. Tôi sẽ mất việc. Tôi sẽ không thể trả tiền thuê nhà và mọi thứ sẽ sụp đổ.”

Để thực hiện mong muốn của mình, Heying đã thay đổi sự nghiệp ở tuổi 38, đạt tấm được bằng cử nhân về công nghệ ô tô từ Trường Cao đẳng Công Nghệ Dunwoody ở Minneapolis. Lift Garage chính thức khai trương vào năm 2013, bắt đầu những hoạt động sửa chữa nhỏ với sự giúp sức của tình nguyện viên, bao gồm cả chính Heying.

Do chi phí sửa chữa rẻ nên mọi người tìm đến garage của Heying nhiều hơn. Cô đã mở rộng quy mô của garage vào để đáp ứng nhu cầu. Hiện tại, garage của cô đã kín lịch sửa chữa cho 6 tháng rưỡi.

Khách hàng được phục vụ bởi Lift Garage phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể, bao gồm việc cư trú tại Minnesota, thu nhập không vượt quá 150% so với mức nghèo địa phương đề ra, và có khả năng đưa xe của họ đến cửa hàng. Các công việc sửa chữa tập trung vào việc giữ cho xe hoạt động và an toàn.

Trong khi thảo luận về những thách thức, Heying công nhận sự khó khăn trong việc tìm kiếm những người thợ chuyên nghiệp cho garage của mình. Tuy nhiên, tất cả đều có chứng chỉ ASC (Automotive Service Excellence ), họ tình nguyện góp sức cho garage, họ muốn làm những điều có ích cho cộng đồng với những kỹ nằn mà học có.

Mặc dù có những ràng buộc về nguồn lực tài chính, Lift Garage tiếp tục sứ mệnh của mình với khoảng 12% doanh thu đến từ khách hàng, hơn một nửa từ những đóng góp cá nhân, và phần còn lại chủ yếu là từ hỗ trợ từ quỹ và các đối tác doanh nghiệp.

Nhìn vào tương lai, Heying nghĩ về cách sáng tạo để mở rộng tác động của Lift Garage, bao gồm việc trò chuyện với các gargae khác về lợi nhuận để nhân bản mô hình của họ. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh về sự quan trọng của việc duy trì các giá trị cốt lõi của tổ chức như sự hiếu khách, nhân phẩm, lòng tốt, và sự hiện diện trong cộng đồng.

Chuyến hành trình của Cathy Heying với Lift Garage là minh chứng cho sức mạnh của sáng tạo cá nhân trong việc tạo ra thay đổi tích cực, một lần sửa xe ô tô giá rẻ mỗi lần.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác