Metro

Thay đổi thành kiến về giới tính: Nữ thợ máy mở gara riêng để khiến phụ nữ cảm thấy an tâm.

(News.oto-hui.com) Nữ thợ máy mở gara riêng để khiến phụ nữ cảm thấy an tâm. Zoe Cog, 25 tuổi, đến từ Manchester, đã thành lập AutoCog, một gara cho phép phụ nữ cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô. Hãy cùng tìm hiểu lý do và quá trình nữ thợ máy mở gara riêng của cô.

Nữ thợ máy mở gara riêng để khiến phụ nữ cảm thấy an tâm.
Zoe Cog, nữ thợ máy mở gara cho riêng mình

Lý do nữ thợ máy mở gara riêng

“Sẽ thật tuyệt nếu phụ nữ không phải cảm thấy lo lắng về việc nam thợ máy ép giá họ chỉ vì giới tính của họ?”

“Khi tôi có ô tô, tôi thường nhờ bố mang nó đến gara gần nơi ông làm việc để sửa chữa vì nghĩ rằng ông có thể sẽ nhận được mức giá tốt hơn so với tôi.
Và không, đây không phải là kỹ năng đàm phán của tôi – nó liên quan đến tư duy phân biệt giới tính có thể xảy ra trong các giao dịch hàng ngày.”

Một nữ thợ máy đối mặt với hoàn cảnh này, đã nỗ lực thành lập một gara để giúp phụ nữ và những khách hàng phi giới tính cảm thấy an toàn và tin tưởng hơn vào dịch vụ mà họ đang nhận được.

Zoe Cog, 25 tuổi, đến từ Manchester, đã thành lập AutoCog, một gara cho phép phụ nữ cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ thường do nam giới đảm nhận.

Zoe bắt đầu vào nghề với công việc nhân viên lễ tân gara.
Cô tiếp tục học làm thợ máy, điều này đã giúp cô nhận ra sự cần thiết của một gara do phụ nữ làm chủ để giúp giảm bớt những lo lắng mà phụ nữ phải đối mặt trong lĩnh vực này, nơi họ thường sợ bị chỉ trích và phân biệt đối xử.

Nữ thợ máy mở gara riêng
Mặc dù có một CV ấn tượng, cô vẫn bị nam giới đánh giá thấp


Zoe, chủ gara ở Ashton-under-Lyne, Tameside, Vương quốc Anh, giải thích: ‘Tôi nghĩ rằng mình cần làm thứ gì đó khác biệt trong lĩnh vực ô tô, điều này mang lại sự yên tâm cho những phụ nữ hay có tâm lý lo lắng khi bước vào môi trường do nam giới chiếm đa số.

‘Tôi cảm thấy mặc dù đây là điều sớm hay muộn sẽ xảy ra, nhưng tôi rất vui khi nói rằng mình đã tạo ra một nơi như vậy.’

‘Tôi từng là cô gái lo lắng khi bước vào những nơi như nhà các gara và thường cảm thấy căng thẳng. Mặc dù điều đó không bao giờ dễ dàng, tôi muốn nghĩ rằng mình là một phụ nữ thân thiện, dễ gần, một nữ thợ máy mở gara riêng, một nơi mà bạn có thể bước vào và cảm thấy thoải mái, bất kể giới tính của bạn.

Zoe đang sửa chữa động cơ


‘Tôi rất vui khi được giảm bớt áp lực cho các cô gái và có thể cung cấp dịch vụ tốt như bất kỳ gara nào do nam giới làm chủ, đồng thời cũng tạo dựng được niềm tin với những người mà tôi đang làm việc cùng.’

Quá trình nữ thợ máy mở gara riêng của mình

Trước khi thành lập doanh nghiệp này, Zoe từng là kỹ thuật viên trưởng tại Lamborghini và là chuyên gia về Ferrari.

Cô nói: ‘Đó là những năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi với những con người tuyệt vời’

‘Nhưng tôi biết mình phải tạo ra một môi trường phản ánh con người tôi muốn trở thành – một người phụ nữ tạo nên làn sóng trong ngành công nghiệp mà nam giới chiếm đa số.’ Nữ thợ máy quyết định mở gara cho riêng mình.

Zoe muốn phụ nữ cảm thấy tự tin khi bước vào gara của mình

Zoe hiện đã làm rất nhiều việc, từ khôi phục những chiếc xe hơi thập niên 1970 cho đến sửa chữa những chiếc Lamborghini mới toanh thuộc sở hữu của các siêu sao bóng đá.

Phản hồi dành cho gara do phụ nữ làm chủ của cô ấy là ‘tuyệt vời’ – xác nhận rằng điều đó là cần thiết.

Zoe nói thêm: ‘Thành thật mà nói, phản hồi dành cho gara của tôi rất tuyệt vời và vượt xa mọi điều tôi từng mong đợi.

‘Đó là một chuyến tàu lượn siêu tốc đáng kinh ngạc. Tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực không chỉ từ phụ nữ mà còn cả những lời khen chân thành từ nam giới.’

‘Mặc dù một số ý kiến đã chứng minh tại sao phụ nữ chúng tôi lại cần một nơi như vậy – đó là điều chắc chắn. Tôi đã từng bị mọi người đặt câu hỏi về khả năng thực hiện công việc của tôi với tư cách là một phụ nữ, nhưng tôi không để điều đó ảnh hưởng đến mình.’

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác