Theo Airlios

Mô tô bay Airlios được sản xuất bởi Việt Nam, ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022

(News.oto-hui.com) – Trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2022, một startup công nghệ mới của Việt Nam là Airlios đã chính thức ra mắt nguyên mẫu motor bay cá nhân đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian tới, Airlios sẽ chào bán 4 phiên bản motor bay với mức giá từ 2 – 2,46 tỷ đồng.

Thị trường vận tải hàng không như mô tô bay đang phát triển mạnh mẽ tại các khu vực Âu – Mỹ, tuy nhiên, tại khu vực Đông Nam Á, mô tô bay hay phương tiện bay cá nhân siêu nhẹ hiện là một khái niệm mới mẻ, chưa được khai phá, chưa có tổ chức nào thực sự phát triển thành công mô hình xe bay này.

Đội ngũ kỹ thuật của Airlios chính thức cho ra đời nguyên mẫu phương tiện bay cá nhân đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á – mô tô bay Airlios, thiết bị đã thử nghiệm bay hơn 100 giờ bay và di chuyển 1000 km đường.

Mô tô bay Airlios được sản xuất bởi Việt Nam
Mô tô bay Airlios được sản xuất bởi Việt Nam

Airlios: Startup công nghệ chuyên về phương tiện bay cá nhân và hàng không đô thị

Airlios là thương hiệu chuyên về các phương tiện bay siêu nhẹ có thể vận chuyển hành khách, hướng tới cung cấp dịch vụ phương tiện bay cá nhân và hàng không đô thị. Airlios sẽ cho ra mắt các phương tiện bay siêu nhẹ đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á, thiết kế và chế tạo bởi đội ngũ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, và hướng tới sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, thiết bị có nguồn điện vận hành bằng pin lithium thân thiện với môi trường, hay còn gọi là eVtol.

Mô tô bay Airlios có gì đặc biệt?

Phiên bản tiêu chuẩn mô tô bay Airlios (Pegasus) có chiều dài 1,9m, chiều cao 1,15m và sải cảnh 2m. Trọng lượng 220 kg và trọng lượng cất cánh tối đa là 320 kg, tức tải trọng 100 kg.

Mô tô bay Airlios được thiết kế theo phong cách hiện đại, làm từ hợp kim aluminium alloy và sợi carbon.

Vì tối ưu hoá nhu cầu của cá nhân, mô tô bay của Airlios chỉ có một chỗ ngồi, quãng đường di chuyển tối đa 33 km và đạt tốc độ tối đa 100 km/h độ bay cao dưới 120m. Nguồn năng lượng được lấy từ nguồn pin lithium-ion và một nguồn điện dự phòng với thiết lập pin kép.

Các bộ phận chính bao gồm khung máy, vỏ máy, kính chắn buồng lái, hệ thống điều khiển, ghế ngồi, khung đỡ ghế ngồi, cánh quạt và hệ thống pin.

Cánh quạt làm bằng gỗ, phủ carbon bên ngoài. Phương thức điều khiển bao gồm tay cầm và màn hình cảm ứng. Thiết bị vận hành nhờ 8 động cơ không chổi than. Trong trường hợp một động cơ nào đó gặp lỗi hoặc hỏng, motor bay vẫn hoạt động bình thường, rồi tự tìm chỗ đáp gần và nhanh nhất có thể.

Mô tô bay của Airlios có thể lập trình bay tự động, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như vận tải, cứu hộ và vận chuyển hành khách.

Thiết bị vận hành với hai cách, một là người lái trực tiếp điều khiển và hai lái tự động cất cánh theo phương thẳng đứng và chạy bằng tám động cơ không chổi than. Với cách lập trình bay tự động, ứng dụng của mô tô bay Airlios được áp dụng rất nhiều trong nhiều lĩnh vực như vận tải, cứu hộ và vận chuyển hành khách.

Mô tô bay Airlios dự kiến được bán ở mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường: Giá khởi điểm của phiên bản Air One là 81,000 USD (~2 tỷ VNĐ), so sánh với chiếc mô tô bay rẻ nhất hiện nay là Jetson với 92,000 USD (~2,3 tỷ đồng). Đây là phiên bản cơ bản, có kết cấu khung mạnh mẽ, thích hợp với người ưa thử thách.

Ngoài ra, Airlios sẽ cho ra mắt thêm 2 phiên bản với những thiết kế nổi bật theo phong cách khác nhau có tên Minotaur và Pegasus và người mua có thể tự đề nghị thiết kế sáng tạo 1 phiên bản cá nhân hoá theo nhu cầu (Signature Custom-made).

Trong thời gian tới, công ty sẽ chào bán 4 mẫu motor bay, gồm Air One, Pegasus, Minotaur và Custom, với mức giá bán quy đổi lần lượt là 2 tỷ đồng, 2,2 tỷ đồng, 2,46 tỷ đồng và 2,46 tỷ đồng.

Tất cả đều được sản xuất tại Việt Nam.

Dự kiến, sản phẩm thương mại bán ra thị trường vào năm 2027 dưới hình thức bán đứt hoặc cung cấp dịch vụ vận tải.

Mô tô bay đầu tiên trên thị trường có thể thiết kế theo yêu cầu của khách hàng

Khi đặt một trong những phiên bản của Airlios, cũng là phiên bản đặc biệt nhất – Signature Custom-made, khách hàng có thể thiết kế vỏ máy theo mong muốn cá nhân, lựa chọn giữa hàng chục mẫu chi tiết và màu sắc khác nhau. Khách hàng có thể thoải mái sáng tạo để sở hữu phương tiện bay cá nhân vừa thuận tiện, thông minh, lại mang đặc trưng dấu ấn bản thân. Phiên bản này có giá từ 99,000 USD, tuỳ theo yêu cầu thiết kế từ khách hàng.

Là thương hiệu công nghệ đi đầu, được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ hàng đầu và phối hợp với nhiều hãng công nghệ lớn chuyên các sản phẩm máy bay không người lái, Airlios tự tin chính là nhà tiên phong tiếp theo trong lĩnh vực giao thông và vận chuyển, hướng đến sự tiện lợi trong di chuyển cả hàng hoá và con người với các giải pháp và giá cả phải chăng một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

Airlios là sản phẩm được lắp đặt và gia công hoàn toàn tại Việt Nam, và cũng chính là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực này tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hứa hẹn một tương lai cho ngành taxi hàng không đầu tiên trên thế giới.


Về Airlios: Airlios là thương hiệu mô tô bay được lên ý tưởng và phát triển với mong muốn đem mô hình mô tô bay đến Việt Nam. Các phương tiện bay của Airlios là phương tiện bay siêu nhẹ có thể vận chuyển hành khách. Airlios sẽ cho ra mắt các phương tiện bay siêu nhẹ đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á, thiết kế và chế tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, có nguồn điện vận hành bằng pin lithium thân thiện với môi trường. Mô tô bay Airlios có thể lập trình bay tự động, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như vận tải, cứu hộ và vận chuyển hành khách.

Để biết thêm thông tin về Airlios cũng như các sản phẩm mô tô bay, vui lòng truy cập: https://airlios.com


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác