Theo imeche

Máy bay chạy điện Rolls-Royce lập kỷ lục Guinness: Nhanh nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Siêu phẩm “Spirit of Innovation” của Rolls-Royce hiện là chiếc máy bay chạy điện nhanh nhất thế giới. Rolls-Royce đã chính thức công bố vào ngày 20/1 sau khi nhận được xác nhận bởi kỷ lục Guinness thế giới với hai kỷ lục mới.

Công ty Anh đã gửi dữ liệu cho Liên đoàn hàng không quốc tế về việc máy bay điện của họ đạt tốc độ tối đa 559,9 km/h vào ngày 16/11/2021 (nhanh hơn 213,04 km/h so với kỷ lục trước đó).

Trong các lần chạy tiếp theo tại địa điểm thử nghiệm máy bay Boscombe Down của Bộ Quốc phòng Anh ở Wiltshire, chiếc máy bay đã đạt được tốc độ 532,1km/h trong hơn 15 km – phá kỷ lục trước đó là 292,8km/h. Hơn nữa, trong những lần chạy đó, Spirit of Innovation đạt tốc độ tối đa là 623 km/h.

Máy bay chạy điện Rolls-Royce Spirit of Innovation đạt tốc độ tối đa 623 km/h. (Ảnh: Rolls-Royce)
Máy bay chạy điện Rolls-Royce Spirit of Innovation đạt tốc độ tối đa 623 km/h. (Ảnh: Rolls-Royce)

Warren East, CEO của Rolls-Royce cho biết: “Việc giành được kỷ lục tốc độ thế giới với máy bay chạy hoàn toàn bằng điện là một thành tích tuyệt vời đối với đội ACCEL và Rolls-Royce”.

East tiếp tục nói: “Công nghệ động cơ và pin tiên tiến được phát triển cho chương trình này có những ứng dụng thú vị cho thị trường Advance Air Mobility. Tiếp nối trọng tâm của thế giới vào nhu cầu hành động tại COP26, đây là một cột mốc quan trọng khác sẽ giúp biến ‘máy bay phản lực số không’ thành hiện thực và hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc cung cấp những đột phá công nghệ mà xã hội cần để khử cacbon trong vận tải trên không, trên bộ và trên biển”.

Là một phần trong chương trình Tăng tốc độ điện khí hóa chuyến bay (ACCEL) của Rolls-Royce, Spirit of Innovation chạy trên hệ thống truyền động điện 400kW lấy năng lượng từ bộ pin đẩy dày đặc.

Mục đích đằng sau tất cả những điều này là để kiểm tra công nghệ mà Rolls-Royce hy vọng sẽ cung cấp ra thị trường cho eVTOL cũng như máy bay đi lại. Với tốc độ đã đạt được, rõ ràng là nỗ lực này đã đạt được nhiều tiến bộ. 

Phi công thử nghiệm Phill O’Dell cho biết: “Bay Spirit of Innovation với tốc độ đáng kinh ngạc này và tin rằng chúng tôi đã phá kỷ lục thế giới về chuyến bay chạy hoàn toàn bằng điện là một cơ hội quan trọng. Đây là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi và là một thành tích đáng kinh ngạc của toàn đội. Cơ hội đi đầu trong một chương tiên phong khác trong câu chuyện của Rolls-Royce khi chúng tôi mong muốn mang đến tương lai của ngành hàng không. Ước mơ được thực hiện!”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác