Cứu hộ ô tô điện sai cách, gây hỏng pin đắt tiền

(News.oto-hui.com) – Ô tô điện hiện nay vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều tài xế, và đặc biệt là những trạm cứu hộ xe thông thường. Việc sử dụng cách kéo thông thường với xe xăng dầu sẽ không còn đúng trong nhiều trường hợp với ô tô điện. Dưới đây là trường hợp của chiếc Ford Mustang Mach-E khi cứu hộ sai phương pháp đã gây thiệt hại lên tới 28.000 USD cho việc thay thế pin.

HIện nay, xe điện vẫn còn là một điều mới lạ đối với nhiều người và điều này có thể dẫn đến những tình huống nực cười. Một chủ sở hữu Ford Mustang Mach-E tại Mỹ được yêu cầu chi trả hóa đơn thay pin trị giá 28.000 USD sau khi công ty kéo xe đã móc nhầm chỗ, phá hỏng bình điện.

Chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E bị rách vỏ pin do móc cẩu kéo sai vị trí.
Chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E bị rách vỏ pin do móc cẩu kéo sai vị trí.

Khi đang đi trên đường, chiếc xe điện của anh ta hiện cảnh báo gạch ngang có nội dung “Hãy tấp vào lề một cách an toàn”, theo AutoBlog.

Anh ấy đã gọi cho đơn vị cứu trợ Ford Roadside Assistance và một chiếc xe cứu hộ đã được điều động để đưa chiếc crossover chạy điện đến đại lý Ford gần nhất để khắc phục sự cố.

Thật không may, quy trình kéo sai do vị trí móc kéo không đúng thanh ray ắc quy, khiến phá rách đáy khối pin và hệ thống tản nhiệt bị rò rỉ.

Nhân viên cứu hộ nói rằng chính chủ xe gợi ý vị trí móc kéo dưới gầm, trước khi việc kéo xe diễn ra.

Vì cứu hộ ô tô điện sai cách, chủ xe phải chi 28.000 USD để thay pin.
Vì cứu hộ ô tô điện sai cách, chủ xe phải chi 28.000 USD để thay pin.

Mặc dù là một sai lầm đắt giá, chủ xe phàn nàn rằng những người cứu hộ được điều đến hoàn toàn không có kinh nghiệm cứu hộ một chiếc xe điện.

Đây không phải là lần đầu tiên Ford Mustang Mach-E cần thay pin sau khi được cẩu kéo. Một người dùng khác cũng có câu chuyện tương tự sau khi viên pin của xe bị chết đột ngột.

Giống như bất kỳ chiếc xe điện nào khác, Ford Mustang Mach-E có các điểm móc tời để đưa lên xe cứu hộ.

Tuy nhiên, việc kéo xe điện cần tuân theo sổ tay hướng dẫn rõ ràng về các điểm kéo và nâng, các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp do Ford ủy nhiệm cần phải thuần thục việc này.

Qua bài học này, hy vọng các chủ xe nên trao dồi kỹ năng xử lý khi xế cưng (xe điện) của mình gặp vấn đề, nhằm tránh xảy ra trường hợp không mong muốn như chủ xe Ford trên. Bên cạnh đó, tại Việt Nam đã sắp phổ biến các dòng xe điện (VinFast). Do đó, các trạm cứu hộ nên học hỏi thêm nhiều phương pháp xử lý cho việc cứu hộ ô tô điện, không chỉ xe xăng/dầu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác